Ngày đầu nghỉ lễ có 14 người chết, bị thương 12 người do tai nạn giao thông

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 30/4, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, trong ngày hôm nay toàn quốc xảy ra 26 vụ tai nạn giao thông làm chết 14 người và bị thương 12 người.

Các vụ tai nạn giao thông xảy ra trên đường bộ, riêng đường sắt và đường thủy không xảy ra sự cố. So với cùng kỳ năm 2019, tai nạn tăng 6 vụ, nạn nhân tử vong giảm 2 người và giảm 4 người bị thương.
Theo Cục CSGT, lực lượng chức năng cả nước đã xử lý hơn 3.500 trường hợp vi phạm, ra quyết định xử phạt với số tiền trên 4,2 tỷ đồng, tạm giữ 49 ôtô, 564 xe máy và tước 371 giấy phép lái xe. Đặc biệt, lực lượng CSGT đã kiểm tra, phát hiện và xử lý 179 trường hợp lái xe vi phạm quy định về nồng độ cồn.
Ngay dau nghi le co 14 nguoi chet, bi thuong 12 nguoi do tai nan giao thong
 Ảnh minh họa.
Về tình trạng ùn tắc giao thông, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia nhận định sau những ngày cách ly xã hội, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay nhiều người dân đang sinh sống và làm việc tại các thành phố lớn đã về quê hoặc đi nghỉ lễ làm lưu lượng phương tiện giao thông tăng cao. Việc này dẫn tới tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài tại các tuyến đường của hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM.
Ngoài các tuyến đường nội thành, một số cao tốc cũng xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài như tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ, TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Tuy nhiên, các lực lượng chức năng đã tăng cường phân luồng giao thông đảm bảo giao thông được thông suốt, không để xảy ra tình trạng tắc nghẽn trên diện rộng.
Tại các bến xe, phần lớn hành khách, người tham gia giao thông tuân thủ nghiêm ngặt việc đeo khẩu trang, khai báo y tế để phòng dịch Covid-19. Tuy nhiên, tình trạng chen lấn khiến công tác đảm bảo khoảng cách phòng dịch trong bến xe gần như không thể thực hiện được.
Cục CSGT cho biết bên cạnh việc tăng cường tuần tra, kiểm soát, dịp nghỉ lễ năm nay đơn vị sẽ sẵn sàng tiếp nhận clip, hình ảnh vi phạm trật tự ATGT từ người dân để có thể nhanh chóng xử lý theo quy định.
>>> Xem thêm video: Tai nạn giao thông: Xót xa nỗi đau con trẻ

Nguồn: VTC 1.\

Trung Vương

>> xem thêm

Bình luận(0)