Một phòng của Sở Nông nghiệp TT-Huế có số lãnh đạo gấp 3 nhân viên

Google News

Một số phòng thuộc Sở Nông nghiệp tỉnh Thừa Thiên - Huế có số lãnh đạo nhiều hơn nhân viên. Có phòng số lãnh đạo gấp 3 lần nhân viên.

Theo đó, Phòng Kế hoạch - Tài chính của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thừa Thiên - Huế có 8 người trong biên chế. Trong đó, 5 người giữ chức vụ lãnh đạo (một trưởng phòng, 4 phó trưởng phòng), 3 người là nhân viên.
Phòng Tổ chức cán bộ có 4 người nhưng có đến 3 người giữ chức vụ lãnh đạo (một trưởng phòng và 2 phó trưởng phòng), chỉ có một nhân viên. Số trưởng phó phòng nhiều gấp 3 lần nhân viên.
Mot phong cua So Nong nghiep TT-Hue co so lanh dao gap 3 nhan vien
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thừa Thiên - Huế. Ảnh: Điền Quang. 
Ngày 26/4, ông Bạch Chơn Đông, Phó giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết việc bổ nhiệm các chức vụ trưởng phòng và phó trưởng phòng của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh là do giám đốc sở này bổ nhiệm.
"Hiện nay chưa có quy định rõ ràng nên không thể nói việc bổ nhiệm đó là sai. Nhưng trong phòng mà lãnh đạo nhiều, nhân viên lại ít thì không hay. Vì vậy, khi bổ nhiệm phải thận trọng", ông Đông cho hay.
Theo ông Đông, khi bổ nhiệm một cán bộ lên làm lãnh đạo rồi không thể cách chức nếu người đó không vi phạm. Cấp trên chỉ bố trí, sắp xếp lại, chuyển cán bộ đó qua vị trí khác. Nhưng khi chuyển qua nơi khác cũng phải làm vị trí tương đương.
Mot phong cua So Nong nghiep TT-Hue co so lanh dao gap 3 nhan vien-Hinh-2
Phòng Tổ chức cán bộ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thừa Thiên - Huế. Ảnh: T.H. 
Để khắc phục tình trạng lãnh đạo nhiều hơn nhân viên, ông Phó giám đốc Nội vụ khẳng định sẽ đề nghị UBND tỉnh ban hành quy định về quy trình, tiêu chuẩn bổ nhiệm trưởng phòng, phó trưởng phòng.
Ông Hồ Sỹ Nguyên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Thừa Thiên - Huế lý giải sở dĩ một số phòng có số lượng lãnh đạo đông hơn nhân viên là do sự sáp nhập các phòng ban. Có người trước khi sáp nhập là lãnh đạo của một phòng nên sau khi sáp nhập không thể chuyển xuống làm nhân viên.
Theo Điền Quang/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)