Mất hơn 6 tỷ vì cài đặt ứng dụng giả mạo Bộ Công an

Google News

Sử dụng ứng dụng mạo danh Bộ Công an, một phụ nữ ở Hà Nội bị lừa 6,1 tỷ đồng.

Công an quận Đống Đa, Hà Nội, đang điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản giả với số tiền hơn 6 tỷ đồng.

Ngày 26/1, lực lượng chức năng tiếp nhận trình báo của chị Minh về việc nhận được điện thoại từ một người tự xưng là cán bộ công an. Người này thông báo đang điều tra vụ án ma tuý liên quan đến chị Minh và yêu cầu bị hại kê khai số tiền trong tài khoản ngân hàng, đồng thời đổi sang điện thoại sử dụng hệ điều hành Android.

Mat hon 6 ty vi cai dat ung dung gia mao Bo Cong an

Giao diện ứng dụng mạo danh Bộ Công an. Ảnh: Bộ Công an.

Sau đó, chị M. được yêu cầu cài đặt ứng dụng mạo danh có tên "Bộ Công an". Khi nhập thông tin cá nhân và mã OTP tài khoản ngân hàng, chị M. phát hiện đã bị kẻ gian rút 6,1 tỷ đồng trong tài khoản.

Theo công an, khi phần mềm độc hại này được cài đặt, các tập tin mã độc sẽ nghe lén cuộc gọi, đánh cắp dữ liệu, danh bạ điện thoại, tin nhắn của người dùng, trong đó có tin nhắn thông báo số dư tài khoản ngân hàng, mã OTP đăng nhập Internet Banking. Các thông tin này sẽ được gửi đến máy chủ ở nước ngoài.

Do đó, lực lượng chức năng khuyến cáo cá nhân, tổ chức không truy cập các phần mềm giả mạo. Trường hợp đã tải ứng dụng độc hại, người dùng phải nhanh chóng gỡ bỏ để tránh bị lợi dụng.

Theo Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)