Manh mối “bất thường” để tìm thấy Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai

Google News

Bí ẩn đáng sợ về Để tìm được Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Hồng Lâm, cơ quan chức năng đã dựa vào nhiều manh mối quan trọng.

Theo thông báo của Thường trực Huyện ủy Quốc Oai, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã chỉ đạo về việc ông Nguyễn Hồng Lâm (SN 1964, trú tại xã Nghĩa Hương, huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội, đang là Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai) mất tích chưa rõ nguyên nhân từ ngày 26/12/2017.
Sau khi nhận được thông tin trên, Công an TP Hà Nội đã ra thông báo số 02/TB ngày 2/1/2018 về việc truy tìm ông Nguyễn Hồng Lâm, đồng thời gửi đến các cơ quan truyền thông để thông báo sự “mất tích bí ẩn” của vị Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai.
Mời độc giả xem video Tang lễ Chủ tịch huyện Quốc Oai tại quê nhà (Nguồn: Youtube/ĐỌc báo giùm bạn):
 
Theo cơ quan chức năng, qua quá trình điều tra, xác minh, xác định, vào khoảng 21h ngày 25/12/2017, ông Nguyễn Hồng Lâm tự điều khiển xe ô tô Camry màu đen BKS: 29A- 313.93 đi khỏi trụ sở UBND huyện Quốc Oai. Đến khoảng 21h36 cùng ngày, ông Lâm gửi xe ô tô tại địa chỉ 113 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội (bãi gửi xe ô tô qua đêm tại khu vực bãi đất trống thuộc quản lý của Bộ khoa học và Công nghệ).
Sau đó, ông Lâm đi bộ ra ngõ 115 Trần Duy Hưng và đi bằng phương tiện gì đến ngôi nhà ở ngõ 279 Hoàng Mai thì đến nay chưa xác định được. Đến khoảng 21h53, ông Lâm di chuyển về khu vực hồ Đền Lừ (phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội).
Người dân địa phương kéo đến khu vực phát hiện ông Nguyễn Hồng Lâm tử vong.
Trong suốt từ thời gian đó đến chiều 3/1, chính quyền huyện Quốc Oai cũng như gia đình không thể liên lạc được với ông Lâm. Ngày 2/1, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP Hà Nội đã ra thông báo truy tìm ông Nguyễn Hồng Lâm.
Tuy nhiên, kể từ khi thông báo truy tìm phát đi, cơ quan công an cũng không thể liên hệ được với ông Lâm. Vì thế, các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP Hà Nội đã tiến hành ra soát lại mọi manh mối và phát hiện một căn nhà ở ngõ 279 Hoàng Mai (tổ 43 phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai) chưa được đánh số bị khóa trái nhiều ngày nay.
Điều khó khăn cho cơ quan chức năng là qua kênh thông tin quần chúng nhân dân cũng không rõ chủ sở hữu ngôi nhà này là ai. Thậm chí, phía chính quyền địa phương cho biết, ngôi nhà phát hiện ông Lâm tử vong cũng không được biết việc sang, nhượng đối với ngôi nhà này.
Chỉ đến đầu giờ chiều 3/1, chủ của lô đất này sau khi nhận diện qua hình ảnh thì xác định người giao dịch, mua căn nhà trên là ông Nguyễn Hồng Lâm, còn người đứng tên trên hợp đồng mua đất là Nguyễn Hồng Ninh (con trai ông Lâm).
Nhận diện dấu hiệu bất thường trong ngôi nhà ở ngõ 279 Hoàng Mai, các cơ quan chức năng đã tiến hành phá cửa vào bên trong và phát hiện một người nam giới chết trong tư thế treo cổ bằng sợi dây dù. Theo nhận định, tử thi người này đang trong thời kỳ phân hủy mạnh, có thể nạn nhân đã chết từ 5/7 ngày trước đó.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng xác định nạn nhân chính là ông Nguyễn Hồng Lâm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai. Theo kết luận sơ bộ ban đầu, nguyên nhân ông Lâm là do chết ngạt, treo cổ tự tử.
Được biết, ông Nguyễn Hồng Lâm có hơn 10 năm làm Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai và mới được bầu làm Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai vào tháng 7/2017 vừa qua. Trước đó, ông Lâm công tác ở xã Nghĩa Hương (huyện Quốc Oai), nơi ông này cư trú, rồi được điều chuyển lên Văn phòng UBND huyện Quốc Oai.
Theo Xuân Thủy/GĐVN

>> xem thêm

Bình luận(0)