Mánh khóe bán 400 hóa đơn trục lợi của vợ chồng giám đốc - kế toán xứ Huế

Google News

(Kiến Thức) - Các đối tượng đã xuất khống trên 400 hóa đơn giá trị gia tăng của công ty rồi liên hệ bán hóa đơn khống cho các cơ quan, đơn vị cần để hợp thức hóa quyết toán thuế.

Phòng cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Phan Văn Được (36 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Phan Thiện Phúc) và Đặng Thị Thu Ngân (38 tuổi, ngụ thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế) về hành vi Mua bán trái phép hóa đơn chứng từ thu nộp ngân sách Nhà nước.
Manh khoe ban 400 hoa don truc loi cua vo chong giam doc - ke toan xu Hue
 Đối tượng Phan Văn Được.
Cùng với hai đối tượng khác là Đặng Thị Thu Ngân (sinh năm 1981 trú tại Hương Toàn, thị xã Hương Trà), Nguyễn Thị Kim Ngân (sinh năm 1990 trú tại phường Xuân Phú, TP Huế) đã xuất khống trên 400 hóa đơn giá trị gia tăng của Công ty TNHH Phan Thiện Phúc để bán cho các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.
Theo điều tra của cơ quan Công an, từ tháng 12/2016 đến tháng 6/2017, Được, Nhàn cấu kết với Thu Ngân, Kim Ngân (là người môi giới) xuất khống trên 400 hóa đơn giá trị gia tăng của Công ty TNHH Phan Thiện Phúc.
Manh khoe ban 400 hoa don truc loi cua vo chong giam doc - ke toan xu Hue-Hinh-2
Đối tượng Lê Mộng Nhàn. 
Số hóa đơn này sau đó được các bị can bán cho nhiều đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Thừa Thiên - Huế. Số tiền thu lại từ bán hóa đơn khống là hơn 31 tỷ đồng; tiền thuế giá trị gia tăng hơn 2 tỷ đổng.
Công an xác định, Nhàn là người trực tiếp xuất bán các hóa đơn. Còn Thu Ngân và Kim Ngân đóng vai trò môi giới, liên hệ bán hóa đơn khống cho các cơ quan, đơn vị cần để hợp thức hóa quyết toán thuế.
>>> Xem thêm video: Triệt phá ổ nhóm lừa đảo chiếm đoạt tiền từ ngân hàng

Nguồn: VTV 1.

Trung Vương

>> xem thêm

Bình luận(0)