Mang dao và ớt bột đi cướp để lấy tiền ăn tiêu

Google News

Mò về Hà Nội nhằm trốn sự thúc ép của các “chủ nợ”, Bùi Phi Giang (SN 1986), đã nảy ý đồ đi trộm cắp để có tiền ăn tiêu.

Đối tượng Bùi Phi Giang có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Hồi trung tuần tháng 7/2016, khi lang thang đến địa bàn quận Long Biên, Hà Nội Giang gặp Nguyễn Văn Hào. Góp được chút tiền thuê trọ ở phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, rạng sáng 8/7, Giang và Hào rủ nhau ra khu vực chợ Long Biên để xin bốc vác thuê. Tuy nhiên, bộ dạng của 2 kẻ lang thang khiến không ai dám nhờ giúp.
Mang dao va ot bot di cuop de lay tien an tieu
Ảnh minh họa. 
Bí quá, Giang mang bán chiếc điện thoại di động được 2 triệu đồng để cùng Hào ăn tiêu. Trong vòng mấy ngày, số tiền chỉ còn lại chưa đầy 200.000 đồng; xin việc không được, 2 tên bàn kế hoạch đi cướp tài sản của các đôi trai gái tâm sự ở khu vực Học viện Nông nghiệp Việt Nam (thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm). Để hành vi phạm tội đạt được mục đích, Giang và Hào đi mua 2 con dao loại chọc tiết lợn và 2 lạng ớt bột.
Mò đến đoạn đường vắng người gần Học viện Nông nghiệp Việt Nam, chúng phát hiện một đôi nam nữ đang mải tâm sự, chiếc xe máy khá mới dựng ngay gần đó. Tuy nhiên đến khi hành sự, trong khi Bùi Phi Giang lăm lăm dao và ớt bột định nhào vào, thì Nguyễn Văn Hào bỗng dưng gàn lại, vì băn khoăn… nhỡ đôi nam nữ không chịu giao xe.
Bắt gặp 2 đối tượng khả nghi đứng rình, đôi nam nữ linh tính điều bất thường, phóng xe đi mất. Lang thang cả đêm hôm đó mà không tăm tia thêm được “con mồi” nào, 2 đối tượng đi bộ ra Quốc lộ 5 định về nhà trọ thì bị tổ công tác Đại đội 3 - Trung đoàn CSCĐ phối hợp cùng CAP Sài Đồng kiểm tra, bắt giữ cùng số ớt bột và 2 con dao. Đối tượng sau đó được bàn giao đến CQĐT CAQ Long Biên để khai thác mở rộng.
Căn cứ tài liệu thu thập cùng lời khai của các đối tượng, ngày 7/8, CQĐT CAQ Long Biên đã tạm giam Bùi Phi Giang để điều tra về hành vi cướp tài sản, tiếp tục mở rộng vụ án.
>>> Mời quý độc giả xem video Tên trộm liều lĩnh (nguồn Youtube):
Theo ANTĐ

Bình luận(0)