Lý giải tạm dừng giao dịch tài sản Phó Ban Tuyên giáo huyện

Google News

Công an đang xác minh thông tin tố giác bà Q.N.B. - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hòa Bình liên quan tới chơi hụi và đề nghị tạm dừng giao dịch tài sản.

Thông tin trên được Đại tá Hồ Việt Triều, Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết, tại Hội nghị cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí quý 1/2024 của UBND tỉnh Bạc Liêu mới đây.
Cụ thể, đại tá Hồ Việt Triều cho biết, Công an tỉnh Bạc Liêu đang tiến hành xác minh thông tin tố giác bà Q.N.B, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hòa Bình (tỉnh Bạc Liêu), có hành vi gian dối, mạo danh hụi viên hốt hụi tại các dây hụi do mình làm chủ để chiếm đoạt.
Sau quá trình xác minh ban đầu, cơ quan công an đã đề nghị chính quyền địa phương tạm dừng giao dịch tài sản với B.
Ly giai tam dung giao dich tai san Pho Ban Tuyen giao huyen
Đại tá Hồ Việt Triều, Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu 
Đại tá Hồ Việt Triều khẳng định, việc cơ quan CSĐT gửi văn bản đến UBND huyện Hòa Bình yêu cầu cơ quan, tổ chức, cá nhân cung cấp chứng cứ, đồ vật, tài liệu, dữ liệu điện tử liên quan đến trường hợp bà Q.N.B bị "tố" có hành vi gian dối, mạo danh hụi viên hốt hụi để chiếm đoạt tiền của hụi viên là đúng theo quy định.
Nói về tính pháp lý của đề nghị tạm dừng giao dịch tài sản với bà B. khi mới ở bước xác minh thông tin tố giác (chưa khởi tố), Đại tá Hồ Việt Triều cho rằng, không riêng trường hợp bà B., mọi công dân khi có tin tố giác, đặc biệt liên quan tới hụi, nếu đủ căn cứ xác định có vị phạm phải tạm phong tỏa tài sản. Giải pháp này nhằm phục vụ điều tra, cũng đảm bảo việc thu hồi tài sản để bồi thường, trả lại người bị hại.
Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết, công an tỉnh đã phối hợp cùng với mặt trận, dân vận và chính quyền các cấp thực hiện mô hình Zalo hướng dẫn nhân dân trong việc chơi hụi.
Theo đó, chủ hụi chơi hụi hè phải đăng ký với xã, phường, danh sách hụi viên. Hàng ngày, đóng hụi phải có ký nhận... để tránh tình trạng thực hiện không đúng dẫn đến mất tiền.
Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu nhận được nguồn tin tố giác bà Q.N.B (43 tuổi, ấp 21, xã Minh Diệu, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu) có hành vi gian dối, mạo danh hụi viên hốt hụi đối với các dây hụi do mình làm chủ để chiếm đoạt tiền của hụi viên.
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu yêu cầu UBND huyện Hòa Bình cung cấp chứng cứ, đồ vật, tài liệu điện tử có liên quan đến vụ việc.
Cụ thể, bà Q.N.B có đứng tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn huyện Hòa Bình hay không? Nếu có, đề nghị UBND huyện Hòa Bình cung cấp các giấy tờ, tài liệu có liên quan.
Trường hợp bà B có đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, yêu cầu UBND huyện Hòa Bình tạm dừng đăng ký biến động về đất đai, tài sản gắn liền với đất.
Khi phát sinh việc đăng ký biến động, đề nghị UBND huyện Hòa Bình thông báo ngay và gửi kèm theo các tài liệu có liên quan việc biến động đến cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu để phối hợp thực hiện.
Giữa tháng 3 mới đây, UBND huyện Hòa Bình có công văn đề nghị các đơn vị liên quan rà soát, cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến tài sản của bà Q.N.B. Văn bản này cũng yêu cầu các cơ quan liên quan tạm ngưng thực hiện các giao dịch liên quan tới tài sản đất đai (nếu có) của bà B.
>>> Mời độc giả xem thêm video Cả chục người vây bắt chủ hụi vỡ nợ 200 tỉ đồng ở Bình Thuận

Nguồn: THĐT

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)