Luật sư Trần Đình Triển mong Tướng Ước kiện mình

Google News

(Kiến Thức) - Trả lời PV về thông tin Trung tướng Nguyễn Hữu Ước gửi đơn kiến nghị về việc bị Luật sư Trần Đình Triển vu khống trên Facebook, Luật sư Triển nói: Mong tướng Hữu Ước kiện mình để đưa ra bằng chứng, tài liệu đang có.

Dư luận đang đặc biệt quan tâm đến thông tin Trung tướng Nguyễn Hữu Ước gửi đơn kiến nghị gửi tới Công an TP Hà Nội, Sở Tư pháp Hà Nội, Liên đoàn luật sư Việt Nam, Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư Hà Nội về việc bị luật sư Trần Đình Triển (Đoàn luật sư TP Hà Nội) "vu khống" trên facebook.
Trả lời PV Kiến Thức, luật sư Trần Đình Triển cho biết, ông đã nhận được đơn kiến nghị của tướng Hữu Ước, nhưng đơn này chỉ là đơn kiến nghị nên ông không quan tâm.
Cũng theo luật sư Triển: "Trước đó ông Ước đã làm đơn kiến nghị tương tự. Đây là lần 2 ông ấy làm kiến nghị gửi tới cơ quan chức năng, cả 2 lần đều không có chữ ký của ông Ước".
Luat su Tran Dinh Trien mong Tuong Uoc kien minh
 Luật sư Triển đang chờ Tướng Ước tố cáo mình "đàng hoàng".
Luật sư Triển cho rằng: "Việc ông viết về ông Ước trên facebook chỉ lấy tư cách cá nhân, không lấy tư cách là luật sư, thì hà cớ gì ông Ước lại gán ghép chữ “luật sư” cho ông?"
“Tôi chịu trách nhiệm trước pháp luật về lời nói của tôi, về thông tin đăng trên facebook”, luật sư Triển nhấn mạnh.
Theo luật sư Trần Đình Triển, nguyên nhân dẫn đến việc ông Ước gửi đơn kiến nghị lên các cơ quan chức năng bị ông dồn dập “vu khống” liên quan đến vụ việc cách đây hơn 2 năm.
"Khi đó, nhà báo tên K.C đứng trước khả năng bị khởi tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau khi được ông Ước giao cho đi làm các dự án về đất đai. Ông C. tìm đến văn phòng luật sư Vì Dân và tôi chấp nhận bào chữa miễn phí cho ông ấy”, luật sư Triển thông tin.
Theo luật sư Triển, sau đó ông Ước hứa giúp nhà báo C. 1,5 tỷ đồng để kết thúc vụ kiện tụng, đến nay ông Ước cũng chưa làm trọn cam kết, vụ việc chưa kết thúc. Chưa làm rõ những khuất tất.
"Ngay sau đó tôi đã có văn bản gửi lãnh đạo Bộ Công an xem xét lại sự việc, tránh oan sai. Ông Ước sau đó trả lời một số báo là kiện tôi và tôi chờ. Nhưng sau hơn 2 năm trời, không thấy ông Hữu Ước kiện, lúc đó tôi cũng định bỏ qua vì cho là ông Ước sẽ nhận ra lỗi của mình”, luật sư Triển chia sẻ.
Hiện sự việc vẫn đang thu hút sự theo dõi của đông đảo dư luận.
Mạnh Hưng

>> xem thêm

Bình luận(0)