Lửa tiếp tục bốc cháy bí ẩn tại ngôi nhà ở Long An

Google News

(Kiến Thức) - Thời điểm PV Kiến Thức có mặt tại nhà người dân ở thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An thì lúc này, nhiều người hàng xóm vừa cùng chủ nhà dùng nước chữa đám lửa vừa bốc cháy bí ẩn ở nơi…treo quần áo.

Video: Lửa liên tục bốc cháy đầy bí ẩn từ trong nhà ra đến sân vườn tại ngôi nhà ở Long An.
Những ngày qua, người dân ở thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An xôn xao vì xảy ra hiện tượng hết sức kỳ lạ lửa tự nhiên bốc cháy bất cứ lúc nào, từ trong nhà ra đến sân vườn của gia đình ông Nguyễn Văn An (64 tuổi) ở ấp Rạch Đào, thị trấn Thủ Thừa (cách Công an huyện và Công an thị trấn Thủ Thừa chỉ vài trăm mét).
 Những người hàng xóm có mặt tại nhà ông An đã trực tiếp chứng kiến quần áo đang treo trong nhà bất ngờ bốc cháy dữ dội.
Cuối giờ chiều nay 25/5, trao đổi với PV Kiến Thức, lãnh đạo UBND thị trấn Thủ Thừa, xác nhận vụ việc lửa tự nhiên bốc cháy đầy bí ẩn xảy ra tại nhà của ông Nguyễn Văn An là đúng sự thật.
Quần áo treo trong nhà ông An bị cháy vào chiều 25/5. 
“Trong sáng nay 25/5, Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Long An và các đơn vị nghiệp vụ có liên quan đã đến nhà ông An để ghi nhận vụ việc. Hiện vẫn chưa có bất cứ thông tin gì về kết luận nguyên nhân hiện tượng nói trên”, lãnh đạo thị trấn Thủ Thừa thông tin.
Cũng trong chiều cùng ngày, PV Kiến Thức có mặt tại nhà ông An đúng lúc con, cháu ông An và những người hàng xóm vừa phát hiện và dập tắt đám cháy bùng phát từ chỗ treo quần áo sau cánh cửa trong nhà ông An.
Bà Tư (hơn 70 tuổi, một người hàng xóm của ông An) vẫn còn run sợ, kể lại: “Tôi và những người hàng xóm vừa sang nhà vợ chồng ông An để hỏi thăm. Bất ngờ phát hiện lửa bùng cháy dữ dội từ nơi treo quần áo dù căn nhà này đã được điện lực cô lập nguồn điện từ nhiều ngày qua. Lúc đó tôi sợ quá chỉ biết niệm Phật, trong khi con gái ông An vừa lấy ĐTDĐ quay lại cảnh lửa tự nhiên cháy vừa hô hoán đứa con trai lấy nước dập lửa”.
 
 
 
Nhiều tài sản, đồ đạc trong nhà ông An bất ngờ bị lửa bùng phát, cháy rụi. 
Chị Nguyễn Thị Mộng Thắm, con gái ông An kể lại, hơn nửa tháng trước, vào khoảng cuối giờ sáng chị bất ngờ phát hiện ổ điện trong nhà bất ngờ bốc cháy. Nghĩ do chập điện nên chị Thắm đã nhờ thợ đến sửa nhưng thay liên tiếp 3 ổ điện khác thì đều lần lượt xảy ra hiện tượng bốc cháy.
“Quá lo sợ nên nhà tôi đã đề nghị ngành điện lực cô lập nguồn điện hơn 10 ngày nay. Thế nhưng sau đó lần lượt tivi, tủ lạnh, quạt máy, đèn sạc, ghế nhựa, mũ bảo hiểm… thậm chí thùng chứa đầy nước cũng đột nhiên bốc cháy đầy một cách bí ẩn”, chị Thắm kể lại.
Kể cả chiếc xô chứa đầy nước của nhà chị Thắm cũng bất ngờ bốc cháy đầy bí ẩn. 
Trước vụ việc quá kỳ lạ nói trên, gia đình chị Thắm đã đến báo chính quyền địa phương, đồng thời dọn những vật dụng dễ cháy đem ra trước và sân vườn sau nhà.
“Ban đầu chính quyền, công an không ai tin, cho đến ngày 24/5, trong lúc công an thị trấn có mặt để ghi nhận vụ việc thì lực lượng này trực tiếp phát hiện tấm nệm và một số vật dụng phía sau vườn nhà chị Thắm bốc cháy dữ dội mặc dù khu vực này hoàn toàn không có ai cũng như không có dây điện đi ngang hoặc chẳng có một tàn thuốc nào”, chị Thắm thông tin.
 

Những chiếc xô chứa đầy nước, bình chữa cháy mini được gia đình ông An để sẵn, dập đám cháy khi lửa bùng phát. 
Ông An mong muốn cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân để gia đình ông sớm ổn định cuộc sống. Chị Thắm cho biết, kể từ ngày xảy ra vụ việc, cả gia đình gồm ba mẹ, chị cùng người con và đứa em trai bỏ hết việc buôn bán ở chợ, ban đêm không dám ngủ để túc trực, do sợ hỏa hoạn xảy ra bất cứ lúc nào.
Hiện tại, trong căn nhà của của chị Thắm tối om vì không có điện, từ trước ra sau trống hoắc vì đồ đạc đã được đưa ra ngoài, chỉ còn lại những chiếc xô chứa đầy nước, bình chữa cháy mini để sẵn sàng dập đám cháy khi lửa bùng phát.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)