Lừa bán vé máy bay, thanh niên 17 tuổi chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng

Google News

Với chiêu trò đăng bài bán vé máy bay lên mạng xã hội, H.T.L (Hà Nội) đã lừa hàng trăm bị hại trên khắp cả nước, chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng.

Ngày 14/10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với H.T.L (SN 2007, trú tại xã Kim Đường, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Trước đó, ngày 22/8, Công an huyện Tuyên Hóa tiếp nhận đơn trình báo của anh Nguyễn Văn Ph. (trú tại thôn Chợ Cuồi, xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa) về việc bị kẻ gian lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi mua vé máy bay qua mạng xã hội với số tiền hơn 9 triệu đồng.

Ngay sau đó, Công an huyện Tuyên Hóa đã xác lập chuyên án, phối hợp với đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Quảng Bình đấu tranh, làm rõ đối tượng H.T.L.

Lua ban ve may bay, thanh nien 17 tuoi chiem doat hon 3 ty dong
 Đối tượng H.T.L tại cơ quan CSĐT.

Tại cơ quan CSĐT, H.T.L. khai nhận từ khoảng tháng 2/2024, L. đã lập trang facebook mang tên “Smile Trip” để bán vé máy bay. Đồng thời, lên mạng tìm mua các tài khoản ngân hàng, sim số điện thoại của các nhà mạng không chính chủ. 

Sau đó, H.T.L. đăng tải thông tin trên facebook như một trang đại lý bán vé máy bay chuyên nghiệp để thu hút khách hàng.

Khi có người nhắn tin mua vé máy bay thì L. vào các trang bán vé máy bay chính thống, tạo lịch trình bay và giá vé dự kiến để gửi cho người có nhu cầu mua. Khi khách hàng chuyển khoản thanh toán tiền vé, L. đã chặn liên lạc và chiếm đoạt tiền.

Với thủ đoạn này, từ tháng 2/2024 đến nay, đối tượng H.T.L. đã thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại trong cả nước, chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng.

Hiện, vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuyên Hóa tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

>>> Mời độc giả xem thêm video Người phụ nữ suýt mất 700 triệu đồng cho đối tượng xưng công an lừa đảo:
 
Hạo Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)