Lời khai “lạnh sống lưng” của kẻ thủ ác sát hại bé gái 10 tuổi

Google News

Chỉ vì lo sợ gia đình cháu Đài đòi bồi thường khi vô tình làm nạn nhân bị thương, nghi phạm đã không ngần ngại nhẫn tâm ra tay sát hại bé gái 10 tuổi rồi giấu xác dưới chậu kiểng.

Kẻ thủ ác U60
Ngày 7/8, Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Ninh Thuận cho biết, đơn vị đã bắt khẩn cấp Phan Minh Cường (sinh năm 1963, ngụ phường Đô Vinh, TP Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận) để điều tra làm rõ cái chết của bé gái Nguyễn Lê Cang Đài (sinh năm 2008, ở phường Bảo An).
Tại Cơ quan điều tra, Cường khai nhận đã ra tay sát hại cháu Đài, là con gái của hàng xóm. Theo Cường, khoảng 13h30 chiều 6/8, hắn đến địa điểm đúc chậu cảnh của mình tại khu phố 1, phường Bảo An để sơn chậu. Khi đó, cháu Đài có đến chơi nơi Cường làm việc.
Loi khai “lanh song lung” cua ke thu ac sat hai be gai 10 tuoi
 Sát nhân Phan Minh Cường khi bị bắt giữ.
Trong quá trình Cường đang dựng nghiêng chậu cảnh được đúc bằng xi-măng để quay ra hướng trước úp xuống thì thấy cháu Đài đứng phía trước, cách khoảng 50cm. Do lỡ tay và không kịp đỡ nên chậu cảnh đã đè lên đầu làm cháu Đài bị thương.
Theo lời khai của Cường, khi cháu Đài bị chậu đổ vào đầu thì mắt trợn ngược, người liên tục co giật… Thấy tình trạng nguy cấp của cháu bé hắn sợ người nhà bị hại phát hiện sẽ đòi bồi thường nên Cường dùng cây kéo đâm vào cổ khiến cháu Đài tử vong tại chỗ. Sau khi cháu Đài chết, Cường đã giấu xác bé 10 tuổi dưới chậu cảnh.
Trước đó, vào khoảng 19h20 ngày 6/8, mẹ cháu Đài là chị Lê Thị Hồng Duyên đi làm về không thấy con nên đã tổ chức người thân và hàng xóm tìm kiếm và trình báo công an.
Lúc này, một người bạn cháu Đài kể có nhìn thấy Cường cho cháu Đài 5.000 đồng và kêu về nơi ông ta đúc chậu kiểng chơi, nơi này cách nhà nạn nhân chưa đầy 200m.
Theo lời kể của một người tham gia tìm kiếm cháu Đài, ban đầu khi biết được thông tin cháu Đài qua địa điểm đúc chậu cảnh của Cường có người đã tới tìm tại khu vực này nhưng không thấy. Sau một hồi tìm kiếm các khu vực lân cận không có kết quả, cậu ruột của cháu Đài quay trở lại khu vực xưởng của Cường thì mới phát hiện ra thi thể cháu bé.
Thi thể cháu Đài được giấu dưới chậu xi- măng (40x60cm) tại một bãi đất vắng thuộc khu đất của nhà Cường dùng để đúc chậu trồng cây cảnh. Cũng theo người này khi thi thể cháu Đài được tìm thấy bị toàn bộ cát lấp kín, vết máu chảy xung quanh còn văng lên ngọn cỏ.
Trên người cháu Đài có nhiều vết đâm ở đầu và cổ. Được biết, khi mọi người tổ chức tìm kiếm cháu Đài thì Cường không có mặt mà bỏ đi uống rượu ở cửa hàng gần đó.
Tối cùng ngày, các đơn vị nghiệp vụ tỉnh Ninh Thuận đã có mặt để khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và truy tìm hung thủ. Từ những chứng cứ thu thập được, lực lượng chức năng bắt khẩn cấp Cường và đối tượng này đã khai nhận hành vi giết người.
Đã sẵn sàng cho năm học mới, vậy mà…
Sự việc cháu Đài bị sát hại một cách dã man khiến người dân tại khu phố 1, phường Bảo An không khỏi phẫn nộ và thương xót. Ở khu phố cô bé Đài được biết đến là một đứa trẻ xinh xắn, ngoan ngoãn, lễ phép và được nhiều người yêu quý.
Mắt vẫn còn đỏ hoe khi hay tin cháu Đài bị giết hại, bà Lê Thị Nghiêm (phường Bảo An, tỉnh Ninh Thuận) cho biết, cháu Đài là con gái út trong gia đình, Đài vẫn thường sang nhà bà Nghiêm chơi cùng với cháu gái của bà.
“Con bé đang ở cái tuổi mới lớn vui chơi, cắp sách đến trường như bao đứa trẻ khác mà không may lại gặp phải chuyện bất hạnh như vậy. Nếu cháu bị tai nạn hay bệnh tật còn đỡ xót xa nhưng đây lại bị tên ác thú ra tay giết hại”. Khi phát hiện ra vụ việc chị Duyên (mẹ cháu bé) ngất xỉu, bố cháu thì như người mất hồn cứ lẩm bẩm “Nó giết con tui....”.
Nhìn cảnh đấy ai mà không phẫn uất cho được”, bà Nghiêm vừa nói vừa lau vội những giọt nước mắt. Được biết, gia đình cháu Đài thuộc diện hộ nghèo của phường, ông Nguyễn Sự (51 tuổi, cha của bé Đài) bị bệnh phổi đã nhiều năm, gần đây bệnh trở nặng nên mất đi khả năng lao động. Kinh tế gia đình phụ thuộc vào công việc làm thuê cột cành táo của vợ.
Thẩn thơ như người mất hồn, ông Sự dường như vẫn chưa thể chấp nhận được việc đứa con gái nhỏ của mình đã ra đi mãi mãi. “Chỉ còn mấy ngày nữa là con bé đi học lớp 5, gia đình tôi cũng đã chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập sẵn sàng cho con.
Thế nhưng sao sự việc oan trái, bất hạnh này lại có thể xảy ra với con tôi? Bây giờ có muốn làm gì cho cháu thì cũng không được nữa rồi”, ông Sự nói trong dáng vẻ thất thần. Cũng theo ông Sự, khi nghe tin con gái bị sát hại và giấu xác dưới chậu kiểng, ông đã liên tục đập đầu vào tường.
Bởi trước đó, khoảng 15h ngày 6/8, khi bé Đài đang nằm võng chơi thì có bạn đến gọi đi nhưng ông không để ý. Có lẽ cũng bởi lý do đó mà người cha càng day dứt hơn vì không thể ngăn tai họa xảy đến với con mình.
Tại ngôi nhà nhỏ của vợ chồng ông Sự ở xóm Lở, 2 ngày nay người thân, hàng xóm và nhiều nhà hảo tâm... gần xa thường xuyên lui tới để động viên và chia buồn cùng gia đình. Ngoài ra dư luận cũng đặt nghi vấn về thông tin, Cường cho cháu bé 5000 đồng để rủ cháu Đài đến cơ sở làm chậu kiểng chơi. Việc cho tiền nhằm mục đích gì là điều cần làm rõ?
Theo Lành Vũ/Báo Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)