Lập 14 đội săn bắt chó thả rông tại Hà Nội

Google News

Chó thả rông được đưa về trụ sở UBND phường sở tại. Sau 48 giờ, nếu không có chủ đến nhận, chó được bàn giao cho Trung tâm động vật Hà Nội hoặc Học viện Nông nghiệp.

UBND quận Ba Đình thành lập 14 đội bắt chó thả rông tại 14 phường của quận này.
Đây là nội dung kế hoạch của UBND quận Ba Đình nhằm nâng cao nhận thức của người dân và trách nhiệm cộng đồng đối với phòng, chống bệnh dại. Bên cạnh đó, quận cũng hướng tới giám sát hiệu quả vật nuôi trên địa bàn, đảm bảo an toàn cho người dân.
Theo UBND quận Ba Đình, mỗi đội có 6-8 người gồm bảo vệ tổ dân phố, công an, nhân viên tư pháp, y tế, nhân viên thú ý phường, cán bộ chuyên trách bắt chó. Các cán bộ được tập huấn kiến thức phòng bệnh dại, kỹ năng bắt chó thả rông...
Lap 14 doi san bat cho tha rong tai Ha Noi
Các đội bắt chó thả rông luôn mang theo các biển để tuyên truyền cho người dân. Ảnh: Lê Khánh. 
Chó thả rông bị bắt được đưa về trụ sở UBND phường, sau 48 giờ lưu giữ nếu không có chủ đến nhận sẽ bàn giao cho Trung tâm động vật Hà Nội hoặc Học viện Nông nghiệp.
Bên cạnh đó, quận Ba Đình cho hay sẽ tổ chức các đội tuyên truyền, đề nghị chủ nuôi chó, mèo khai báo và đăng ký với chính quyền địa phương thông qua tổ trưởng tổ dân phố.
Quận cũng yêu cầu chủ vật nuôi ký cam kết nuôi nhốt (hoặc xích), giữ chó trong khuôn viên gia đình, chịu hoàn toàn trách nhiệm khi để chó, mèo nuôi cắn người.
Sau hai tuần thực hiện, các đội đã bắt được 5 con chó, xử phạt 3 chủ nuôi với số tiền 4,5 triệu đồng.
Theo Sơn Hà/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)