Làm rõ vụ học sinh đau bụng khi ăn kẹo từ thiện

Google News

Cơ quan chức năng huyện Krông Pắk cho biết học sinh bị đau bụng và dị ứng là ngoài ý muốn, nhóm từ thiện không có động cơ mục đích nào khác.

Ngày 27/5, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đơn vị đã có báo cáo vụ nghi ngộ độc thực phẩm do ăn bánh kẹo của người lạ tại xã Ea Yiêng ngày 11/5.
Theo đó, ngày 7/5, nhóm từ thiện của chị Lê Thúy Quỳnh gồm 12 người (ngụ TP Buôn Ma Thuột) góp tiền mua quà cho một số hộ nghèo tại buôn Hằng (xã Ea Yiêng, huyện Krông Pắk). Sau khi quyên góp tiền, nhóm chị Quỳnh mua các mặt hàng thực phẩm rồi đóng thành 23 suất quà.
Ngoài ra, nhóm trên mua thêm kẹo mè, bánh kẹp, bánh quy... tại các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột và chia thành các bịch nhỏ phát cho trẻ em.
Lam ro vu hoc sinh dau bung khi an keo tu thien
Số kẹo các học sinh được nhóm từ thiện phát. Ảnh: CTV. 
Đến ngày 11/5, nhóm từ thiện đi trên 6 xe máy và 1 ôtô chở quà đến buôn Hằng để làm từ thiện. Nhóm đã liên hệ trước với bà H’Reng (ngụ buôn Hằng) nhờ lên danh sách các hộ nghèo và có hoàn cảnh khó khăn để trao quà.
Sau đó, nhóm từ thiện phát 23 phần quà cho các hộ nghèo trong buôn. Khi phát xong, cả nhóm thống nhất đem một số bánh kẹo đến nhà bà Đậu Thị Nhã (người đang nuôi dưỡng trẻ mồ côi tại xã) để cho các trẻ tại đây.
Bên cạnh đó, trên đường đi vào xã Ea Yiêng, nhóm từ thiện còn phát bánh kẹo cho các học sinh gặp tại xã Ea Uy.
Đến chiều 11/5, 79 người (bao gồm cả học sinh và người lớn) có dấu hiệu dị ứng, đau bụng, chóng mặt, đau đầu nghi bị ngộ độc do ăn bánh kẹo nên đã đến Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Pắk khám.
Tại đây, bệnh viện điều trị cho 4 bệnh nhân gồm: H’Yến (12 tuổi) chuẩn đoán bị đau khớp gối; Ai Gút (9 tuổi) chuẩn đoán bị viêm dạ dày ruột; hai bệnh nhân là: H’Băb Niê (61 tuổi) và H’Ơng (60 tuổi) được chuẩn đoán bị dị ứng thức ăn chưa rõ loại. Số người còn lại không phát hiện dấu hiệu bệnh lý nên đã ra về ngay sau đó.
Theo báo cáo của Công an huyện Krông Pắk, qua xác minh, lời khai của nhóm từ thiện phù hợp với số bánh kẹo thu được. Nhóm từ thiện nói trên thường xuyên tổ chức làm từ thiện nhiều nơi trong địa bàn tỉnh.
“Mục đích của nhóm là làm từ thiện, việc các em học sinh sau khi ăn bánh kẹo bị đau bụng và dị ứng là ngoài ý muốn, nhóm không có động cơ mục đích nào khác. Việc làm từ thiện không thông qua chính quyền địa phương là do thiếu sót và chủ quan khi nghĩ phần quà ít nên không thông báo”, báo cáo nêu rõ.
Liên quan đến vấn đề ngộ độc, bác sĩ Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk, cho biết vẫn chưa có kết quả xét nghiệm nguyên nhân vụ ngộ độc.
“Sau khi xảy ra sự việc đơn vị đã tiến hành lấy mẫu để gửi Viện vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên xét nghiệm. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa có kết quả”, bác sĩ Lào nói.
Theo Tây Nguyên/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)