Làm giả sổ tiết kiệm, cặp đôi đồng tính bị phát hiện

Google News

Yến “nổ” với người tình mình có một khoản tiền lớn trong sổ tiết kiệm, khi bạn đồng tính nói cho mượn tiền làm ăn thì Yến lên kế hoạch làm giả sổ. Cả 2 đến ngân hàng rút tiền thì bị nhân viên phát hiện báo Công an.

Ngày 8/3, Công an quận Tân Bình, TP. HCM đang củng cố hồ sơ để điều tra xử lý theo thẩm quyền đối với Vương Ngọc Yến (SN 1995, ngụ tỉnh Khánh Hòa) về hành vi “Làm giả tài liệu cơ quan tổ chức”.
Hình minh họa. 
Bước đầu xác định, Yến và chị Nguyễn Thị N. (SN 1992, ngụ tỉnh Khánh Hoà) có quen biết với nhau và quan hệ đồng tính vào năm 2017.
Trong thời gian quen nhau, 2 người thường xuyên đi chơi. Có lần Yến “nổ” mình có 1 tỷ đồng trong sổ tiết kiệm đang gửi ở ngân hàng cho bạn tình nghe.
Ngày 3/3, Yến hẹn gặp N. ở khu vực TP. HCM rồi sau đó cả 2 cùng đi chùa Bà ở Tây Ninh chơi. Lúc này, N. nói với Yến là đang cần một ít tiền để kinh doanh. Vì trước đó, Yến “nổ” rằng mình có một khoản tiền lớn và không để bạn tình mất lòng tin nên Yến đồng ý cho mượn tiền.
Sau đó, Yến về nhà lên kế hoạch làm giả sổ tiết kiệm, bằng cách lên mạng tải thông tin sổ tiết kiệm của một ngân hàng rồi dùng phần mềm chỉnh sửa điền thông tin cá nhân của mình vào. Tuy nhiên, mã khách hàng thì Yến lại để nguyên.
Ngày 5/3, Yến và N. đến một ngân hàng trên đường Cộng Hòa, quận Tân Bình, TP. HCM để rút tiền. Quá trình giao dịch, nhân viên ngân hàng phát hiện thông tin mã khách hàng và chủ sổ tiết kiệm không trùng khớp, có nhiều biểu hiện của việc giả mạo nên đã báo lãnh đạo ngân hàng và trình báo công an địa phương.
Công an đã đến ngân hàng, tiến hành mời cả 2 về trụ sở làm rõ. Tại cơ quan công an, Yến thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Riêng N. tưởng rằng bạn tình mình thật sự có 1 khoản tiền lớn.
Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.
Theo Phương Sinh/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)