Lại thêm học sinh uống thuốc trừ cỏ vì điểm kém

Google News

(Kiến Thức) - Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng đang  cấp cứu một loạt học sinh uống thuốc diệt cỏ tự tử trong vòng 1 tuần qua.

Hiện nặng nhất là nữ sinh V. Th. Tr (16 tuổi), học sinh lớp 10 của một trường THPT tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng.

Theo em Tr. nguyên nhân dẫn đến hành động dại dột trên là do tổng kết năm học 2011 – 2012 em không đạt danh hiệu học sinh giỏi. Quá thất vọng về kết quả học tập sau cả năm phấn đấu, trong lúc bồng bột, nông nổi, Tr. đã đi mua thuốc diệt cỏ về uống.

Sau khi uống thuốc được 4,5 tiếng, gia đình phát hiện liền đưa em đến bệnh viện cấp cứu, rửa ruột và uống thuốc chống độc. Hiện em Tr. vẫn tỉnh táo nhưng các bác sĩ cho hay chưa thể khẳng định được điều gì mặc dù Tr. cho biết khi uống thuốc xong em đã ói hết ra ngoài. 

Nằm trên giường cấp cứu, gương mặt ngây thơ ở tuổi 16 của Tr. rơm rớm lệ. Em cho biết hiện rất hối hận bởi hành động bồng bột trên.

 Em V. Th. Tr đang được tích cực cấp cứu, chống độc

Trước đó, vào ngày 19/1, một nam sinh khác là H. Tr. Đ (18 tuổi), học sinh lớp 12, Trường THPT Nguyễn Thái Bình, huyện Đức Trọng do buồn bã trong chuyện học tập cũng đã mua thuốc diệt cỏ paraquat về uống. Hiện em H. Tr. Đ vẫn đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.
 Loại thuốc paraquat chết người

Cũng tại khoa Hồi sức – Chống độc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, em Ng. H. V (15 tuổi), học sinh lớp 10, Trường THPT Xuân Trường, TP Đà Lạt cũng đang được các bác sĩ tích cực cấp cứu do uống thuốc trừ cỏ paraquat. Người nhà em V. cho biết, V. uống thuốc trừ cỏ từ ngày 19/1, hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vì sao em V. có hành động dại dột trên.

Sáng nay (26/1), Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cũng trả bệnh nhân Ka Hoa (31 tuổi), ngụ tại xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) về cho gia đình lo hậu sự. Nguyên nhân ban đầu cho biết, do buồn chuyện gia đình, chị Ka Hoa đã uống thuốc diệt cỏ tự tử.

Trước đó, một bác sĩ chuyên điều trị ngộ độc thuốc diệt cỏ paraquat công tác tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, cho biết bệnh nhân uống thuốc diệt cỏ thì khó có thể thoát khỏi cái chết. Tùy theo lượng thuốc uống mà bệnh nhân có thể tử vong nhanh hay chậm do độc dươc phát tán. Độc dược sẽ làm bệnh nhân chết từ từ nhưng vẫn tỉnh táo. Hiện nay, đối với những bệnh nhân bị ngộ độc thuốc trừ cỏ paraquat các bác si chỉ có cách "còn nước còn tát".
 

Khắc Lịch

Bình luận(0)