Phá đường dây đánh bạc qua mạng hàng nghìn tỷ đồng

Google News

Số tiền đánh bạc được chuyển ra nước ngoài mỗi ngày lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Ngày 16.1, Cục Cảnh sát hình sự (C45, Bộ Công an) phối hợp với Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50, Bộ Công an) đã phá chuyên án đường dây đánh bạc quốc tế với lượng tiền lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

 Ảnh minh họa

Đại tá Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng C45 cho hay, do tính chất phức tạp, thủ đoạn của tội phạm tinh vi, lại diễn ra trên quy mô lớn nên chuyên án phải thực hiện trong 3 năm. Để xâm nhập đường dây đánh bạc qua trang mạng M88, các trinh sát C45 được cử đi khắp các thành phố lớn là Hà Nội, TP.HCM, Vũng Tàu, Khánh Hòa, An Giang, Tây Ninh... để thu thập chứng cứ.

Sau khi thu thập đủ chứng cứ, lực lượng công an đã đồng loạt bắt 7 đối tượng là: Cù Huy Giáp (SN 1981, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Nguyễn Anh Thái (SN 1987, ở quận Đống Đa, Hà Nội). Tại TP.HCM có 5 đối tượng là Nguyễn Lê Giang (SN 1963), Nguyễn Lê Sang (SN 1976), Nguyễn Thái Ngân (SN 1991), Lê Văn Hải (SN 1988), Phạm Thị Kim Loan (SN 1972). Còn đối tượng Dương Thị Tuyết Mai (Khánh Hòa) do đang nuôi con nhỏ nên được cho tại ngoại. Cũng theo C45, còn có 10 đối tượng liên quan khác bị triệu tập để làm rõ.

Qua điều tra, website đánh bạc M88 có máy chủ ở nước ngoài, là website đánh bạc theo kiểu thế chấp, người muốn đánh bạc sau khi đã đăng ký phải đến ngân hàng mở tài khoản và nạp tiền, sau đó chuyển tiền vào tài khoản của chủ tổ chức có trên website... Số tiền nạp vào tài khoản sẽ quy ra điểm (tiền ảo) để các con bạc đánh trực tiếp với chủ website M88.

Theo cơ quan điều tra, do những quy định khắt khe của hệ thống ngân hàng nên việc chuyển tiền ra nước ngoài giữa con bạc và chủ website không thể thực hiện trực tiếp. Chính vì thế, chủ website phải sử dụng khâu trung gian là các đối tượng người VN. Những đối tượng này mở các tài khoản ở ngân hàng để các con bạc chuyển tiền vào rồi chuyển ra nước ngoài và ngược lại.
“Mỗi năm số tiền được giao dịch và đưa ra nước ngoài tới vài trăm tỷ đồng. Tính đến nay số tiền đánh bạc trong đường này phải lên tới cả nghìn tỷ đồng. Tất cả số tiền đều chuyển ra nước ngoài bằng các con đường bất hợp pháp” - đại tá Hồ Sỹ Tiến cho biết.

Trong số những đối tượng bị bắt, Nguyễn Lê Sang (cán bộ một ngân hàng) và Nguyễn Lê Giang là 2 anh em, còn Nguyễn Thái Ngân là con của Sang.

Cơ quan điều tra đã khám xét và thu giữ của các đối tượng 1 ô tô 7 chỗ; 8 máy tính xách tay, 19 điện thoại các loại, 25 thẻ ATM cùng 565 triệu đồng tiền mặt.


Theo Dân Việt

Bình luận(0)