Kỷ luật 2 thượng tá công an ở Sóc Trăng

Google News

Nguyên trưởng phòng và một phó trưởng phòng CSCĐ ở Sóc Trăng bị kỷ luật vì để xảy ra sai phạm tài chính.

Ngày 7/1, lãnh đạo Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết đơn vị đã đề nghị Bộ Công an xem xét kỷ luật về mặt chính quyền đối với 2 thượng tá công an là ông Lê Minh Ca, nguyên Trưởng phòng CSCĐ và Dương Hoài Việt, Phó phòng CSCĐ.

Về mặt Đảng, ông Ca đã bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Công an tỉnh Sóc Trăng kỷ luật với hình thức cảnh cáo. Ông Việt bị cấp trên kỷ luật cách tất cả các chức vụ trong Đảng.

Ky luat 2 thuong ta cong an o Soc Trang

Ông Lê Minh Ca, nguyên Trưởng phòng CSCĐ Công an tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: N.T.

"Công an tỉnh Sóc Trăng đề nghị Bộ kỷ luật ông Ca và ông Việt với hình thức tương đương với kỷ luật Đảng", vị cán bộ có trách nhiệm nói với Zing.

Theo UBKT Công an Sóc Trăng, sai phạm của ông Việt liên quan đến việc sử dụng kinh phí trái quy định của Nhà nước khi được Phòng Hậu cần chuyển đến. Khi đó, ông Ca còn làm Trưởng phòng CSCĐ nên phải chịu trách nhiệm liên quan đến người đứng đầu đơn vị xảy ra sai phạm.

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Văn Thống, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết đã được Công an tỉnh Sóc Trăng báo cáo về trường hợp kỷ luật ông Ca và ông Việt.

Theo ông Thống, UBKT Tỉnh ủy cũng vừa nhận được đơn tố cáo của một người được cho là cán bộ thuộc Công an Sóc Trăng. Đơn tố cáo nêu 20 vụ liên quan đến nhiều cán bộ công an.

“Chúng tôi đã đề nghị Công an tỉnh báo cáo giải trình một số nội dung trong đơn tố cáo. Vụ việc liên quan ngành dọc nên UBKT đang xem Bộ Công an có ý kiến gì hay không”, ông Thống chia sẻ.

 
Kiều Dụ

>> xem thêm

Bình luận(0)