Khởi tố nghi can vụ 2 bao tải chứa xác người ở TP HCM

Google News

(Kiến Thức) - Đặng Văn Tuấn, nghi can giết người tình và cũng là em dâu, sau đó chặt xác cho vào 2 bao tải vứt ngoài đường, vừa bị khởi tố.

Chiều 9/10, cơ quan CSĐT, Công an TP HCM, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Đặng Văn Tuấn (40 tuổi, ngụ Trần Đình Xu, phường Cầu Kho, quận 1, TP.HCM) để điều tra về hành vi “Giết người”.

Nạn nhân bị Tuấn giết chết rồi phân xác là chị Bùi Thị Hạnh (39 tuổi, ngụ phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP HCM). Điều đáng nói, nạn nhân là em dâu nhưng cũng chính là người tình của Tuấn.

 Hung thủ Đặng Văn Tuấn tại cơ quan điều tra.

Như Kiến Thức đã thông tin, vào khoảng 3h45 sáng 1/10, người dân phát hiện trước hẻm 594, đại lộ Võ Văn Kiệt, phường Cầu Kho, quận 1, TP HCM hai chiếc bao tải. Họ kéo bao tải ra thì kinh hoàng thấy lòi ra bàn tay người phụ nữ bị cột bằng dây. Sự việc ngay lập tức được báo cho công an.

Trưa hôm đó, Công an TP HCM xác định nạn nhân bị chặt xác bỏ trong hai bao tải là Bùi Thị Hạnh, ngụ quận 1. Nghi can gây án là Đặng Văn Tuấn, đã cắt tay tự tử trong nhà khi công an đang khám nghiệm hiện trường thi thể chị Hạnh cách đó không xa. Tuy nhiên, Tuấn đã được đưa đi cấp cứu kịp thời.

Tại cơ quan công an, bước đầu Đặng Văn Tuấn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tuấn vừa thụ án 7 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma tuý, trở về địa phương vào đầu năm 2013. Trước đây Tuấn có gia đình và một đứa con. Trong thời gian Tuấn ở tù, vợ bỏ đi, còn đứa con trai vẫn sống trong ngôi nhà do cha mẹ Tuấn để lại ở số 35/107B đường Trần Đình Xu.

Nguyên nhân khiến Tuấn ra tay sát hại chị Hạnh là gần đây hai người có mâu thuẫn. Đã nhiều lần Tuấn chủ động xin lỗi nhưng chị Hạnh không đồng ý, thậm chí còn bị Hạnh dọa sẽ thuê giang hồ “xử” nên nảy sinh ý định sát hại người tình.

Khoảng 15h chiều 28/9, Tuấn và Hạnh mua ma túy đá về sử dụng ngay tại nhà, sau đó cả hai xảy ra cãi vã. Trong lúc cự cãi, Tuấn dùng thanh gỗ đập liên tiếp vào đầu chị Hạnh khiến nạn nhân bất tỉnh, rồi y tiếp tục dùng tay bóp cổ, bịt miệng cho đến khi chị Hạnh tắt thở.

Sau đó, Tuấn vẫn ung dung để thi thể nạn nhân trong nhà và tiếp tục chơi hàng đá.

Đến khoảng 12h ngày 30/9 (tức là gần 3 ngày đêm sau khi sát hại nạn nhân), Tuấn thuê xe ôm của anh Lê Minh Phương (ngụ quận 1) chở đến chợ Cháy cầu Ông Lãnh mua bao tải và băng keo phục vụ cho việc phi tang xác. Đến 15h cùng ngày, Tuấn phân xác nạn nhân cho vào bao tải, dùng băng keo quấn lại rồi đem phi tang nhiều nơi.

Sau khi phân xác nạn nhân xong, Tuấn tiếp tục sử dụng ma túy đá để lấy tinh thần. Khoảng 3h sáng 1/10, Tuấn dùng xe gắn máy chở 2 bao tải chứa thi thể chị Hạnh đem vứt trước hẻm 594, đại lộ Võ Văn Kiệt, còn phần đầu của nạn nhân được chôn tại một bãi đất trống gần cầu Lò Gốm, phường 10, quận 6.

Đến khoảng 3h30 sáng 1/10, một người bán hủ tiếu trước số 596 đại lộ Võ Văn Kiệt, phường Cầu Kho, quận 1, phát hiện hai bao tải bị bỏ cách đầu hẻm vài mét. Thấy có mùi tử khí, bà nhờ người kéo bao tải ra lề đường thì phát hiện thi thể người phụ nữ.

Về mối quan hệ giữa mình với nạn nhân, Tuấn khai chỉ coi Hạnh như em gái. Tuy nhiên, anh Đặng Văn Thành (37 tuổi, em ruột Tuấn) trình báo với cơ quan điều tra rằng Tuấn và Hạnh chung sống như vợ chồng từ khi Tuấn ra tù.

Cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ vụ án.

Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)