Khi nào nhà hàng, quán cà phê ở Hà Nội được mở cửa trở lại?

Google News

Các nhà hàng kinh doanh ăn uống phục vụ trong nhà ở Hà Nội cho phép mở cửa trở lại với điều kiện phải đảm bảo giãn cách, có tấm chắn từ 0h 2/3.

Chiều 1/3, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng, Trưởng BCĐ phòng chống dịch bệnh COVID-19 Hà Nội chủ trì phiên họp trực tuyến với các quận, huyện, phường, xã.
Khi nao nha hang, quan ca phe o Ha Noi duoc mo cua tro lai?
 Quán cà phê được mở cửa trở lại sau thời gian tạm ngừng vì COVID-19
Tại phiên họp, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng cho biết, được sự đồng ý của Thường trực Thành ủy Hà Nội, kể từ 0h ngày 2/3, các nhà hàng ăn uống phục vụ trong nhà cho phép mở cửa trở lại, kể cả đồ ăn, đồ uống với điều kiện bảo đảm giãn cách và khuyến khích bán mang về. Riêng vũ trường, quán bar, karaoke, game, internet, quán ăn bán ngoài vỉa hè, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè vẫn tiếp tục tạm dừng.
Liên quan đến các di tích, cơ sở tôn giáo, Phó Chủ tịch UBND TP giao Sở VHTT và các quận huyện, thị xã phải rà soát, sẵn sàng các phương án phòng dịch chuẩn bị sẵn sàng khi TP quyết định cho mở cửa trở lại vào thời điểm thích hợp.
“TP đang cân nhắc và trong một vài ngày tới sẽ giao quyền cho các quận huyện quyết định thời gian mở cửa trở lại. Với di tích Chùa Hương, Sở VHTT và Sở Y tế phối hợp với huyện để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của TP và chờ quyết định mở cửa trở lại vào thời điểm TP sẽ quyết sau” - ông Dũng nói.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đặc biệt nhắc nhở các đơn vị cần siết chặt công tác phòng chống dịch và phải nhận thức rõ đây là trách nhiệm quan trọng của mọi cấp chính quyền từ TP đến cơ sở.
“Đến ngày 5/3 tất cả các đơn vị đến từng quận huyện phải triển khai việc quét mã Qr Code phòng dịch. Mọi cơ quan phải tập trung hết sức cho công tác phòng chống dịch, không phải TP bắt đầu nới lỏng mà chủ quan, phải tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch theo chỉ đạo của Trung ương và TP; tiếp tục thực hiện mục tiêu kép, quan tâm đảm bảo chất lượng dạy và học…” - Phó Chủ tịch UBND TP cho hay.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Những việc cần làm ngay để phòng, chống COVID-19

Nguồn: UBND Hồ Chí Minh


Hiểu Lam

>> xem thêm

Bình luận(0)