“Quan lộ” của tân nữ Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư 31 tuổi

Google News

Bà Trần Huyền Trang - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp (Sở Kế hoạch và Đầu tư Vĩnh Phúc) được bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư khi mới 31 tuổi.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa tổ chức họp phiên thường kỳ tháng 2/2021 theo hình thức trực tuyến tới điểm cầu các huyện, thành phố. Tại đây, ông Nguyễn Phú Sơn - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Phúc đã công bố các quyết định của UBND tỉnh về điều động, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị, địa phương.
Trong số những người được điều động, bổ nhiệm, đáng chú ý nhất là trường hợp bà Trần Huyền Trang - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp (Sở Kế hoạch và Đầu tư Vĩnh Phúc) được bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư khi mới 31 tuổi.
Được biết, bà Trần Huyền Trang tốt nghiệp đại học chuyên ngành về kinh tế ở Trung Quốc, sau đó về làm chuyên viên tại Thành đoàn TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc từ đầu năm 2013, rồi được vào biên chế thông qua xét tuyển. Năm 2014, bà Trang được bổ nhiệm giữ chức phó bí thư Thành đoàn TP Vĩnh Yên, đến giữa năm 2016 chuyển sang làm chuyên viên Sở Kế hoạch - đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc.
“Quan lo” cua tan nu Pho Giam doc So Ke hoach va Dau tu 31 tuoi
Bà Trần Huyền Trang đứng thứ 2 từ phải qua. 
Năm 2017, bà Trang được Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc cử đi học ở Singapore. Năm 2018, bà Trang về nước và được bổ nhiệm giữ chức Phó phòng tại Sở Kế hoạch - Đầu tư, rồi đảm nhiệm vị trí giám đốc Trung tâm nghiên cứu, xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp. Mới đây, bà Trần Huyền Trang được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư ở tuổi 31, và là một trong những nữ Phó Giám đốc sở trẻ nhất tỉnh Vĩnh Phúc.
Trung tâm nghiên cứu, xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp - nơi bà Trần Huyền Trang làm việc trước khi được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan nghiên cứu cơ chế chính sách phát triển kinh tế, tham mưu cho Giám đốc sở đề xuất các cấp có thẩm quyền cơ chế, chính sách thực hiện quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Trung tâm này cũng thực hiện các hoạt động xúc tiến, hỗ trợ đầu tư, cung cấp thông tin cho nhà đầu tư, tổ chức có nhu cầu về môi trường đầu tư, tiềm năng, cơ hội đầu tư, cơ chế, chính sách, pháp luật của tỉnh và trung ương về ưu đãi, thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh.
Đồng thời tiếp nhận, tổng hợp các thông tin phản ánh kiến nghị của nhà đầu tư trước và sau khi đi vào hoạt động trên địa bàn tỉnh. Hướng dẫn, hỗ trợ các nhà đầu tư trong và ngoài nước tìm hiểu thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, các cơ chế, chính sách về khuyến khích, ưu đãi đầu tư, tiềm năng đầu tư của tỉnh Vĩnh Phúc.
Trung tâm này cũng triển khai hoạt động xúc tiến, kết nối doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, tổ chức các buổi cà phê doanh nhân vào 16h chiều thứ sáu hằng tuần để giải quyết các kiến nghị và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.
>>> Xem thêm video: Bổ nhiệm Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Thanh Hóa

Nguồn: Đài Phát Thanh Truyền Hình Thanh Háo.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)