Kết đẹp như mơ của cậu bé vùng cao vượt 100km đi học tiếng Anh

Google News

Không chỉ nhận được giấy khen thưởng của Sở giáo dục & Đào tạo tỉnh Quảng Ninh, bé Đạt còn nhận được hoc bổng trị giá từ 50-100% của Trung tâm mà cậu đang theo học tiếng Anh.

Như trước đó chúng tôi đã đưa tin, để học tiếng Anh, vào ngày thứ 7 và chủ nhật, bé Nguyễn Thành Đạt ở xã vùng cao Đồng Sơn, huyện Hoành Bồ, Quảng Ninh được mẹ đèo xe máy về tận thành phố Hạ Long “tầm sư học đạo”.
Hiện Đạt là học sinh duy nhất của khối Tiểu học (Trường tiểu học và THCS Đồng Sơn) biết nói tiếng Anh.
Ket dep nhu mo cua cau be vung cao vuot 100km di hoc tieng Anh
Cậu bé vượt 100km đi học tiếng Anh. Ảnh :Dân trí. 
Xuất hiện trong một video được đăng tải trên mạng xã hội, khả năng nói tiếng Anh rất lưu loát Đạt khiến nhiều người bất ngờ cảm phục. “Trường con chưa có môn tiếng Anh dành cho khối học sinh Tiểu học nhưng do quá đam mê thích thú, con đã năn nỉ mẹ được đi học. Cho dù mưa hay nắng, con vẫn cùng mẹ cố gắng đến học ở trung tâm thành phố, cách xa nhà gần 60km.
Ước mơ của con là được đến học tại nước Anh nên ngay từ bây giờ con phải rất cố gắng. Con cố gắng làm được và mọi người cũng vậy”, em nói.
Câu chuyện của bé Đạt sau khi lan truyền trên báo chí, mạng xã hội đã khiến rất nhiều người xúc động và đó cũng giống như một ví dụ truyền cảm hứng học ngoại ngữ cho hàng nghìn người.
Ket dep nhu mo cua cau be vung cao vuot 100km di hoc tieng Anh-Hinh-2
Căn nhà của cậu bé ham học. Ảnh: Zing.vn 
Trên báo Dân trí, bà Nguyễn Thị Thúy, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ninh cho biết, đơn vị này sẽ cho kiểm tra và có thể sẽ tặng giấy khen của Sở, tuyên truyền, nêu gương, có giải pháp hỗ trợ để học sinh Nguyễn Thành Đạt thỏa tình yêu tiếng Anh của mình.
Đáng chú ý, sau khi biết về hoàn cảnh của bé Đạt, Trung tâm Anh ngữ - nơi bé Thành Đạt học tiếng Anh dự kiến sẽ hỗ trợ học bổng với mức từ 50-100%.
Trên báo Tri thức trực tuyến, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ninh cũng xác nhận việc Đạt cùng mẹ đi xe máy 60 km về thành phố học tiếng Anh. Cả chiều đi và về, hai mẹ con vượt quãng đường 120 km. Ngoài ra, cũng theo nguồn tin trên, ngay trong chiều nay, ngày 11/3, bà Thúy sẽ làm việc với hội đồng thi đua khen thưởng của tỉnh để có khen thưởng kịp thời.
Theo Vương Phi/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)