Hy hữu: Vợ chồng hờ ở Đà Nẵng bế con 2 tuổi đi…“đập đá”

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi ập vào kiểm tra phòng 303 của một khách sạn nằm trên đường Hồ Hán Thương (Phường Nại Hiên Đông, TP Đà Nẵng), lực lượng chức năng đã bắt quả tang cặp vợ chồng hờ đang “đập đá”.

Mới đây, công an phường Nại Hiên Đông phối hợp với Đội cảnh sát ma túy, công an quận Sơn Trà (Đà Nẵng) đã ập vào kiểm tra phòng 303 của một khách sạn nằm trên đường Hồ Hán Thương (Phường Nại Hiên Đông) bắt quả tang N.A.C (32 tuổi, trú tại phường Chính Gián) và N.T.L (28 tuổi, trú tại phường Thạc Gián, cùng quận Thanh Khê, Đà Nẵng) đang "đập đá".
Hy huu: Vo chong ho o Da Nang be con 2 tuoi di…“dap da”
Đôi nam nữ bị công an phát hiện phê ma túy trong khách sạn. (Ảnh: CA)
Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm một gói ma túy đá và một số dụng cụ sử dụng ma túy. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng còn phát hiện trong phòng có một cháu bé 2 tuổi đang ngủ.
Qua kiểm tra, kết quả test cho thấy cả C. và L. đều dương tính với ma túy đá.
Tại cơ quan công an, C. và L. khai cả hai đang chung sống với nhau như vợ chồng nhưng chưa đăng ký kết hôn, có với nhau một con chung. Mặc dù có con nhỏ, nhưng cả hai vẫn "ham vui".
Do sợ sử dụng ma túy tại nhà sẽ bị gia đình phát hiện nên thỉnh thoảng cả hai bồng con đi thuê phòng ở khách sạn để "đập đá". Được biết, C. đã từng bị đi cai nghiện bắt buộc vào năm 2018.
Hiện, cơ quan chức năng đã làm các thủ tục xử phạt hành chính và lập hồ sơ đưa C. đi cai nghiện.
>>> Xem thêm video: TÌNH TRẠNG SỬ DỤNG MA TÚY NƠI CÔNG CỘNG TẠI TP HCM.

(Nguồn: VTV)

Theo quy định tại Bộ luật hình sự 2015 thì các hanh vi vi phạm pháp luật liên quan đến ma túy bị truy cứu trách nhiệm hình sự hiện nay không bao gồm hành vi sử dụng ma túy trái phép.
Cụ thể, theo quy định tại Khoản 1 Điều 21 Nghị định 167/2013/NĐ-CP thì người nào có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng.
Trường hợp người có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy là người nước ngoài, thì tùy theo mức độ vi phạm có thể bị áp dụng hình thức xử phạt trục xuất khỏi nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (Khoản 7 Điều 21 Nghị định 167/2013/NĐ-CP).
Ngoài ra, người có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy còn bị tịch thu tang vật, phương tiện dùng để sử dụng trái phép chất ma túy theo quy định tại Khoản 6 Điều 21 Nghị định 167/2013/NĐ-CP.
Quang Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)