Hội Bảo vệ trẻ em lên tiếng vụ bé gái nghi bị cậu ruột xâm hại tới mang thai

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 23/6, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM cho biết trường hợp cháu L (14 tuổi) mang thai nghi do cậu ruột xâm hại là vụ việc nghiêm trọng, xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em, hội sẽ theo dõi sát sao vụ việc để đưa ra ánh sáng kẻ xâm hại cháu L.

Vụ việc cháu gái 14 tuổi nghi bị cậu ruột xâm hại tới mang thai xảy ra tại huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.
Theo đó, vào lúc 17h30 ngày 19/6, cháu N.T.L (2005, quê ở tỉnh Tiền Giang) được một người đàn ông tên là ông L.V.C (SN 1974, tỉnh Tiền Giang) xưng là cậu ruột đưa đến Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ để nạo phá thai.
Trong quá trình theo dõi bệnh nhân, các bác sĩ nhận thấy cháu L có những biểu hiện lạ nên gặng hỏi về việc ai là người làm bé có thai. Sau đó, cháu L sợ hãi, khóc và nói chính cậu ruột đã xâm hại dẫn đến có thai. Biết được thông tin sự việc, Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ đã trình báo lên công an phường.
Hoi Bao ve tre em len tieng vu be gai nghi bi cau ruot xam hai toi mang thai-Hinh-2
Luật sự Đỗ Ngọc Thanh tiếp xúc với bé L. (Ảnh: An Linh/Phụ nữ online )
Ngay sau khi biết được thông tin cháu L từ Bệnh viện Từ Dũ vào chiều 21/6, công an phường Nguyễn Cư Trinh (quận1) đã cử cán bộ đến tiếp cận cháu L, đồng thời mời ông L.V.C lên trụ sở làm việc.
Chiều cùng ngày xảy ra vụ việc, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM đã đến Bệnh viện Từ Dũ thăm hỏi cháu L. Qua đó, nhận thấy đây là một vụ việc nghiêm trọng, xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em, nên Hội đã làm việc với Công an để điều tra vụ việc.
Trong hồ sơ do người cậu cung cấp khi khám và nhập viện, cháu L mồ côi cả cha lẫn mẹ, được ông này chăm sóc, nuôi dạy từ lúc 9 tuổi đến nay.
Tuy nhiên, qua quá trình kiểm tra tại Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ kết quả siêu âm cho thấy bé L đã mang thai được 21 tuần tuổi.
Liên quan đến vụ việc trên, luật sư Đỗ Ngọc Thanh, thuộc Chi hội Luật sư Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM cho biết, đơn vị nhận hỗ trợ tư vấn thủ tục pháp lý miễn phí cho bé L. Đồng thời, chi hội kiến nghị cơ quan cảnh sát điều tra phối hợp với bệnh viện và Trung tâm Pháp y TP.HCM giám định ADN đối với bào thai trong bụng bé L.
Qua đó, nếu lời khai và kết quả giám định ADN bào thai cháu L trùng khớp thì ông L.V.C sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.
Quang Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)