Hồ Định Công biến thành hồ câu dịch vụ: Chủ tịch phường phải chịu trách nhiệm

Google News

Gần đây, hồ điều hòa Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội) bị biến thành điểm  câu cá dịch vụ, gây bức xúc cho người dân. UBND quận Hoàng Mai yêu cầu chấm dứt ngay và chủ tịch phường chịu trách nhiệm nếu tái diễn.

Theo phản ánh của người dân, khoảng 2 tháng trở lại đây xuất hiện một nhóm người đứng ra nhận thầu hồ điều hòa Định Công. “Họ thản nhiên thả cá xuống hồ, đứng ra tổ chức thu phí của người đến câu với giá tiền trung bình từ 300.000 – 450.000 đồng/ca (khoảng 4 tiếng).
Ho Dinh Cong bien thanh ho cau dich vu: Chu tich phuong phai chiu trach nhiem
Hồ điều hòa Định Công thời gian gần đây đã bị biến thành điểm câu cá dịch vụ trái phép. Ảnh: dantri.com.vn
Không những vậy, các đối tượng này tổ chức cho người câu câu cá 24/24h gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trong khu vực”- một người dân tổ 17, phường Định Công cho biết.
Trước tình trạng trên, người dân đã nhiều lần phản ánh đến UBND phường Định Công nhưng không hiểu vì lý do gì đến nay, tình trạng trên vẫn không được xử lý dứt điểm.
Ho Dinh Cong bien thanh ho cau dich vu: Chu tich phuong phai chiu trach nhiem-Hinh-2
Bờ kè hồ bị xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: kinhtedothi.vn
Không chỉ tổ chức kinh doanh sai quy định, hiện hồ điều hòa Định Công đã và đang xuống cấp nghiêm trọng. Phần kè bờ của hồ xuất hiện ngày càng nhiều điểm sạt lở gây ảnh hưởng đến chất lượng công trình, an toàn của người dân trong khu vực – những người thường xuyên tập thể dục tại đây, đặc biệt là những người đến đây câu cá vào ban đêm.
Ông Đỗ Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai cho biết, đơn vị đã có công văn gửi lãnh đạo 14 phường trên địa bàn, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội và Xí nghiệp quản lý duy trì hồ để phối hợp thực hiện chấm dứt tình trạng nuôi thả cá, câu cá, đánh bắt cá, câu cá tại các hồ do UBND TP Hà Nội quản lý trên địa bàn quận này.
UBND quận Hoàng Mai yêu cầu UBND 14 phường phải thông báo, tuyên truyền đến nhân dân trên địa bàn việc nghiêm cấm nuôi cá kinh doanh, câu cá, đăng lưới, đánh lưới và các hoạt động đánh bắt cá tự phát khác gây mất trật tự trị an, ảnh hưởng mỹ quan đô thị, ảnh hưởng cân bằng sinh thái trên các hồ do UBND TP Hà Nội quản lý.
Kiểm tra, rà soát, yêu cầu các đơn vị, tổ chức, cá nhân đang khai thác nuôi thả cá, đánh bắt cá, câu cá (tại các hồ còn hiện tượng nuôi thả cá) trên địa bàn chấm dứt tình trạng nuôi thả cá, đánh bắt cá, câu cá trên các hồ do UBND TP Hà Nội quản lý; có biện pháp xử lý, giải tỏa đối với trường hợp vi phạm và tái vi phạm.
"Địa bàn nào còn để xảy ra tình trạng nuôi thả cá, câu cá gây ô nhiễm môi trường, mất an ninh trật tự trên các hồ do UBND TP Hà Nội quản lý, chủ tịch UBND phường phải chịu trách nhiệm trước UBND quận" - nội dung công văn nhấn mạnh.
Ho Dinh Cong bien thanh ho cau dich vu: Chu tich phuong phai chiu trach nhiem-Hinh-3
Để thoải mái ngồi buông cần câu cá tại hồ Định Công, khách hàng phải bỏ ra từ 200-300 nghìn đồng/ca. Ảnh: dantri.com.vn
Khi được hỏi về trách nhiệm của mình trước tình trạng của hồ Định Công, Lãnh đạo Xí nghiệp quản lý duy trì hồ (Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội) trả lời PV Dân trí cho biết: Việc xử lý hoạt động câu cá, nuôi cá trái phép nói trên trách nhiệm chính thuộc về chính quyền địa phương. Đơn vị này không có thẩm quyền hay các chế tài để xử lý việc này.
Trước đó tại hồ Hoàng Cầu (Q.Đống Đa, Hà Nội), người dân cũng phản ánh tình trạng đầu gấu tự ý thu tiền bảo kê của người đến câu cá. Cụ thể, ngày 1/1 có 2 người đàn ông đang câu cá ở hồ Hoàng Cầu đã bị 3 thanh niên cầm theo tuýp sắt đến đuổi đánh, không cho câu. Khi anh T. và anh H. đang thu dọn đồ để ra về thì nam thanh niên nói trên trở lại cùng hai thanh niên khác, cầm theo tuýp sắt đuổi đánh.
Theo lãnh đạo Công an quận Đống Đa, hồ Hoàng Cầu không cấm người dân đến câu cá, đồng thời hồ này cũng cũng không có bất kỳ chủ thầu nào. Sau khi nhận được đơn trình báo từ anh T. và anh H., Công an quận Đống Đa và công an phường Ô Chợ Dừa đã xác minh và triệu tập 3 nam thanh niên đến trụ sở làm việc. 
Chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh thông tin!
>>> Mời các bạn xem thêm video: Canh bạc trăm triệu núp bóng câu cá giải trí - Toàn Cảnh 24h

Nguồn: Sen Vàng Tivi


Ánh Dương

>> xem thêm

Bình luận(0)