"Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng": Tôn vinh những tấm gương bình dị, cao quý

Google News

Nhiều cá nhân, tập thể điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được vinh danh và tặng kỷ niệm chương.

Tối 5/12, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức chương trình Giao lưu toàn quốc các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh - năm 2021 với tên gọi “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng”. 
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại chương trình. 
Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu là vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và dân tộc ta, Anh hùng giải phóng dân tộc, Người chiến sĩ cộng sản quốc tế mẫu mực, Danh nhân văn hóa thế giới. Dù đã đi xa nhưng Người để lại cho chúng ta cả một thời đại Hồ Chí Minh; sự nghiệp Hồ Chí Minh; tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; một tấm gương sáng ngời để chúng ta học tập và noi theo. Đó là di sản vô cùng đồ sộ và quý giá.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng, chương trình "Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng" là một chuyến hành trình từ quá khứ đến hiện tại, hướng đến tương lai tươi sáng, tốt đẹp của dân tộc với những câu chuyện hết sức sâu sắc mà dung dị về Bác, về những tấm gương học và làm theo Bác.
Từ cuối năm 2019 đến nay, đại dịch COVID-19 xuất hiện và lan rộng khắp thế giới. Sự bùng phát dữ dội của đại dịch COVID-19 thời gian qua đã gây ra nhiều khó khăn, tổn thất đối với đất nước. Cả hệ thống chính trị, cả dân tộc Việt Nam đã vào cuộc để ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, khắc phục những hậu quả nặng nề do dịch bệnh gây ra.
Điều đặc biệt là trong muôn vàn khó khăn đó, dường như đã trở thành quy luật, ý chí tự lực, tự cường của dân tộc Việt Nam, sức mạnh của văn hóa và con người Việt Nam lại được khẳng định và vươn lên mạnh mẽ, nhiều tấm gương điển hình tiêu biểu đã xuất hiện cùng chung tay vượt qua khó khăn, thách thức.
 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai trao tặng kỷ niệm chương cho những cá nhân, tổ chức điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
"Chương trình ngày hôm nay đã phần nào thể hiện điều đó. Nhớ về Chủ tịch Hồ Chí Minh khi Người bắt đầu hành trình tìm đường cứu nước 110 năm trước đây. Chúng ta không khỏi bồi hồi xúc động và càng quyết tâm hơn để phát huy ý chí tự lực, tự cường, vượt qua khó khăn, thách thức, tự tin trên hành trình thực hiện khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc - một hành trình được khởi đầu từ Chủ tịch Hồ Chí Minh, một hành trình mà chúng ta luôn có Bác ở bên" - Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh.
Chủ tịch Quốc hội mong muốn trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều tấm gương xuất sắc, nhân rộng các tấm gương, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác hiệu quả, thiết thực. Chủ tịch Quốc hội đề nghị cần phải tiếp tục nghiên cứu, xây dựng những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Trong quá trình đó, chú trọng phát huy mạnh mẽ tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo, ý chí tự lực, tự cường để vượt qua khó khăn, thách thức, phục hồi sản xuất, đẩy mạnh phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội. Xây dựng ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị vững mạnh, thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước, khơi dậy tinh thần cống hiến, khát vọng phát triển đất nước.  
Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị gắn kết chặt chẽ giữa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với việc nghiên cứu, xác định và triển khai hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa và chuẩn mực con người gắn với giữ gìn, phát triển hệ giá trị gia đình Việt Nam trong thời kỳ mới. Góp phần khơi dậy mọi tiềm năng, nguồn lực, nhất là nguồn lực văn hóa và con người Việt Nam, tạo động lực mới cho sự phát triển nhanh và bền vững đất nước.
Cùng với đó, đổi mới hơn nữa nội dung, phương pháp, hình thức học tập, tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để di sản mà Người để lại tiếp tục được khẳng định và phát huy mạnh mẽ. Đẩy mạnh việc phát hiện, bồi dưỡng, biểu dương, tuyên truyền, nhân rộng các tấm gương, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác. 
Hoàng Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)