HN: Nổ biến áp chung cư Capital Garden, cư dân tháo chạy

Google News

(Kiến Thức) - Tiếng nổ dưới hầm làm cư dân chung cư Capital Garden (102 Trường Chinh, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội) hoang mang, chạy ra đường và báo cho cơ quan chức năng.

Theo ghi nhận của phóng viên, sau tiếng nổ lớn, khói bay ra, bao quanh tòa nhà 25 tầng. Ít phút sau, cơ quan chức năng vào đội PCCC đã có mặt tại hiện trường để đảm bảo an ninh, phối hợp khắc phục sự cố. Trong lúc đó, hàng nghìn hộ dân của tòa nhà tháo chạy ra ngoài theo cầu thang thoát hiểm. 
HN: No bien ap chung cu Capital Garden, cu dan thao chay
 Lực lượng PCCC có mặt tại chung cư Capital Garden.
Trao đổi với PV Kiến Thức tại hiện trường, chị Vũ Thị Thanh Ngân - Phó ban đại diện lâm thời tòa nhà cho biết: "Lúc đó khoảng 18h30 tối, mọi người đều hoảng sợ khi nghe tiếng nổ rất lớn dưới hầm, khói bay mù mịt. Khi vụ việc xảy ra, chúng tôi không hề nghe tiếng chuông báo cháy mà chỉ tự gọi nhau chạy ra ngoài".
Cũng theo ghi nhận, tại nơi xảy ra vụ nổ, nhiều dây điện bị cháy rụi. Trạm biến áp bị khói bao quanh. Theo lời kể của cư dân, các đầu báo cứu hỏa bắn nước ngập ở tầng hầm. Toàn bộ thang máy cũng bị tê liệt. 
HN: No bien ap chung cu Capital Garden, cu dan thao chay-Hinh-2
 Hệ thống điện B1 - nơi được cho dẫn đến sự cố.
Đây không phải là lần đầu tiên khu chung cư cao cấp này vướng vào rắc rối phòng cháy chữa cháy. Tối 31/5/2017, tòa nhà cũng đã xảy ra sự cố hỏa hoạn khiến nhiều người dân hoảng loạn. Cho đến thời điểm hiện tại, các hộ dân nơi đây vẫn bức xúc phản ánh về hệ thống PCCC chưa được nghiệm thu.
Quý An

>> xem thêm

Bình luận(0)