Hiệu trưởng không đứng lớp vẫn nhận tiền phụ cấp: Không đáng 2 chữ người thầy

Google News

Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thụy An (Ba Vì, HN) vừa bị kiểm điểm vì 2 năm không đứng lớp vẫn nhận tiền phụ cấp. Đây không phải trường hợp cá biệt bởi trước đó nhiều vụ tương tự cũng bị phơi bày và nhận "án" kỷ luật.

Hiệu trưởng không đứng lớp vẫn nhận hàng chục triệu tiền phụ cấp
 Mới đây, bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thụy An 3 (Ba Vì, Hà Nội) đã bị kiểm điểm và chờ hình thức kỷ luật vì không đứng lớp vẫn nhận hàng chục triệu tiền phụ cấp; không công khai tài chính ngân sách Nhà nước cấp các năm 2017, 2018, 2019; không công khai chi tiêu quỹ phúc lợi buổi 2 và quỹ phúc lợi tiếng Anh Victoria trong 4 năm học (từ 2016-2017 đến 2019-2020). 
Hieu truong khong dung lop van nhan tien phu cap: Khong dang 2 chu nguoi thay
UBKT Huyện ủy Ba Vì kết luận, bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt vi phạm quy định và phải truy thu số tiền hơn 59 triệu đồng phụ cấp đứng lớp của 2 năm học 2017-2018, 2018-2019. 
UBKT Huyện ủy Ba Vì kết luận, bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt vi phạm quy định và phải truy thu số tiền hơn 59 triệu đồng phụ cấp đứng lớp của 2 năm học 2017-2018, 2018-2019.
Với những khuyết điểm, vi phạm nêu trên bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt xin tự nhận hình thức cảnh cáo.
Hiệu trưởng mập mờ tiền ăn, học vủa học sinh dân tộc
Tháng 4/2021 vừa qua, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Vàng San đã có đơn gửi cơ quan báo chí phản ảnh và nêu rõ các sai phạm nghiêm trọng của bà Lý Thị Yên – Hiệu trưởng Trường Mầm non Vàng San (xã Vàng San, huyện Mường Tè, Lai Châu).
Hieu truong khong dung lop van nhan tien phu cap: Khong dang 2 chu nguoi thay-Hinh-2
Trường Mầm non Vàng San, nơi chăm sóc, nuôi dạy con em DTTS của xã Vàng San, trong đó có nhiều học sinh người dân tộc Mảng.
Cụ thể các sai phạm như: Không công khai tài chính, không công khai tiền ăn bán trú hỗ trợ học sinh năm học 2019 – 2020; sai phạm trong chi trả tiền cho học sinh theo Nghị định 57/2017 ngày 9/5/2017 của Chính phủ về chính sách ưu tiên hỗ trợ tuyển sinh và hỗ trợ học tập đối với trẻ mẫu giáo, học sinh, sinh viên DTTS rất ít người; sai phạm trong thu chi tiền bán trú năm học 2019 – 2020;…
Ngoài sai phạm về tài chính, thì theo đơn tố cáo, bà Lý Thị Yên còn sai phạm trong quản lý, chỉ đạo điều hành công tác chuyên môn. Trong điều hành hoạt động nhà trường, bà Lý Thị Yên còn thể hiện chuyên quyền, độc đoán; không cảm thông, chia sẻ với những người yếu thế…
UBKT Huyện ủy Mường Tè đã quyết định “Cách chức Bí thư Chi bộ” đối với bà Lý Thị Yên.
Hiệu trưởng bị tố lạm thu và sử dụng sai mục đích ngân sách 
Tháng 3/2021, cơ quan thanh tra huyện Trấn Yên yêu cầu làm rõ những sai phạm về sử dụng các nguồn tài chính, tài sản nhà trường theo quy định, bà Nguyễn Thị Thùy Dương – Hiệu trưởng trường Tiểu học và Trung học cơ sở Quy Mông, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.
Hieu truong khong dung lop van nhan tien phu cap: Khong dang 2 chu nguoi thay-Hinh-3
 Ảnh: Cắt từ clip.
Tại Quyết định số 394/QĐ – UBND về việc thi hành kỷ luật đối với bà Nguyễn Thị Thùy Dương, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái chỉ ra “do vi phạm kỷ luật là người chịu trách nhiệm về mọi hoạt động của nhà trường trong đó có công tác quản lý hành chính, quản lý và tự chủ trong việc sử dụng các nguồn tài chính, tài sản nhà trường theo quy định, nhưng đã chỉ đạo thực hiện việc thu, chi ngoài ngân sách không đúng hướng dẫn của Ngành Giáo dục, các quy định của cơ quan có thẩm quyền dẫn đến những tồn tại, vi phạm gây hiệu quả nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân, làm giảm uy tín của cơ quan, tổ chức đơn vị công tác"
>>> Mời quý bạn đọc xem video: Hiệu trưởng trường Tiểu học và Trung học cơ sở Quy Mông, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái lạm thu

Nguồn: Báo PLVN.

Hiệu trưởng sai phạm tài chính, buộc phải trả lại gần 70 triệu đồng
Tại kết luận thanh tra số 07/KL-UBND ngày 3/11/2020 của Chủ tịch UBND quận Tân Bình về thanh tra hoạt động tài chính tại Trường tiểu học Trần Văn Ơn nêu rõ: Bà Nguyễn Thị Hồng Yến, Hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Văn Ơn vi phạm nghiêm trọng trong công tác quản lý điều hành hoạt động tài chính tại trường.
Trong quá trình quản lý, sử dụng tài chính bà Nguyễn Thị Hồng Yến đã để ngoài sổ sách, trực tiếp quản lý, sử dụng các khoản thu như: Sổ liên lạc điện tử, Anh văn tự chọn và chỉ đạo để ngoài sổ sách kế toán đối với khoản thu bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn học sinh, với tổng số tiền là trên 735 triệu đồng.
Ngày 10/9, UBND quận Tân Bình cũng đã có quyết định tạm đình chỉ công tác 90 ngày đối với bà Nguyễn Thị Hồng Yến, Hiệu trưởng trường này để phục vụ công tác thanh tra.
Về biện pháp xử lý, bà Yến phải phải trả lại gần 70 triệu đồng cho trường; còn bà Huỳnh Thị Kim Phương, nguyên kế toán của trường và bà Tô Thị Thanh Tâm, thủ quỹ của trường, phải nộp lại số tiền gần 90 triệu đồng.
Nhung Băng

>> xem thêm

Bình luận(0)