Hành động khó tin của bố mẹ nữ sinh lớp 6 đính hôn với chú rể 20 tuổi

Google News

(Kiến Thức) - Đoàn công tác cán bộ UBND xã Kế Thành (Sóc Trăng) đã đến gia đình nữ sinh lớp 6 đính hôn với chú rể 20 tuổi mời bố mẹ cô gái lên chính quyền làm việc, nhưng phía gia đình bất hợp tác.

Tiếp tục thông tin vụ việc nữ sinh lớp 6 - em H.T.Y.N.(Sinh ngày 6/12/2005, ở xã Kế Thành, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) đính hôn với chú rể S.N.Q (20 tuổi), chiều ngày 4/5, khoảng 10 cán bộ UBND xã Kế Thành đã đến gia đình em N. để đưa giấy mời hẹn bố mẹ em là ông H.V.M. (31 tuổi) và bà N.T.Y.N. (34 tuổi) sáng 5/5 lên chính quyền làm việc nhưng gia đình không nhận.
Mẹ của em N. cho rằng, mình không vi phạm pháp luật vì gia đình chỉ tổ chức lễ đính hôn cho con gái chứ chưa làm lễ kết hôn. Mẹ em N. nói: "Khoảng 4-5 năm nữa, chúng tôi mới làm lễ cưới nên không vi phạm pháp luật. Chúng tôi không làm gì sai nên không nhận giấy mời".
 Mẹ nữ sinh N. tỏ thái độ bất hợp tác với đoàn cán bộ UBND xã. Nguồn ảnh Dân Việt.
Theo bà V.N., con gái của bà sinh ra nên có quyền quyết định chuyện hôn nhân, không cần sự tư vấn gì của chính quyền địa phương. Chuyện bà làm lễ đính hôn cho con gái là vì muốn con mình có cam kết giữa gia đình hai bên.
Điều bất ngờ hơn là sau đó mẹ em N. có phản ánh với các cán bộ rằng, việc này ở xã bên cũng có trường hợp kết hôn khi chưa đủ tuổi nhưng chính quyền không can thiệp.
Các cán bộ xã đã thuyết phục vợ chồng bà V.N. nhận giấy mời lên UBND xã làm việc nhưng sau gần 30 phút vẫn không ăn thua.
 Hình cưới của cô dâu lớp 6 và chú rể 20 tuổi.
Trao đổi với báo chí, bà Quách Thị Thuận - Phó Chủ tịch UBND xã Kế Thành là một trong những người đi đưa giấy mời cho biết: "Phía nhà gái không có thiện ý hợp tác, lớn tiếng, không cho chúng tôi giải thích mà chỉ nói những gì họ cho là đúng. Trước đây cán bộ xã cũng đã đến và phải nghe những lời không hay như vậy. Vì vậy, chúng tôi đành phải lập biên bản việc gia đình nhà gái không nhận giấy mời của UBND xã".
Hiện tại vụ việc vẫn làm nóng dư luận.
Khánh Hoài (Tổng Hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)