Hàng trăm cô gái bị lừa hơn 20 tỷ: Tham thì thâm!

Google News

Công an Cần Thơ vừa bắt 4 kẻ lừa đảo trong vụ hàng trăm cô gái bị lừa hơn 20 tỷ.

Công an Cần Thơ vừa bắt khẩn cấp 4 kẻ lừa đảo hàng trăm cô gái bị lừa. Các nạn nhân ở nhiều địa phương khác nhau qua mạng xã hội Facebook, chiếm đoạt số tiền trên 20 tỉ đồng.
Việc tặng quà và nhận quà là chuyện rất bình thường trong xã hội. Tuy nhiên, khi nhận được quà (nếu có), thì người nhận phải biết suy nghĩ vì sao người lạ hoặc mới quen mà lại hứa tặng quà có giá trị lớn cho mình.
Bởi của biếu là của lo, của cho là của nợ. Tất cả mọi thứ đều có cái “giá” của nó và không có gì là miễn phí cả.
Việc hàng trăm cô gái dễ dàng bị lừa với số tiền trên 20 tỉ đồng, thậm chí có nạn nhân còn gửi tới 200 triệu đồng cho người mà mình chỉ nói chuyện vài lần qua mạng xã hội đã thể hiện được nhiều điều.
Có thể các cô nhẹ dạ, cả tin còn chiêu lừa đảo của nhóm người kia quá “ngọt ngào” khiến các cô không thể chối từ được.
Nhóm lừa đảo bị bắt giữ. Ảnh do cơ quan điều tra cung cấp. 
Nhưng có lẽ ẩn sâu trong sự nhẹ dạ đó còn là tính tham lam, lười biếng và tư tưởng thực dụng. Một khi nắm bắt được điểm yếu đó của hầu hết các cô thì việc “lừa” có khó khăn gì?
Bởi chính vì lòng tham nên nhiều người đã bị bọn buôn người dụ dỗ, lừa bán qua biên giới, đưa vào các ổ mại dâm “nhờ” những lời hứa về tương lai rất ngọt ngào.
Rồi cũng vì lòng tham mà hàng chục nghìn người bị công ty đa cấp Liên Kết Việt lừa đảo khiến cho tan cửa nát nhà.
Không chỉ Liên Kết Việt mà các vụ án liên quan đến lừa đảo “thành công” được là bởi họ biết đánh lòng tham và tư tưởng lười biếng của con người.
Trên đời làm gì có chuyện không làm mà có ăn. Chỉ có lòng tham làm cho họ mờ mắt và không còn nhận ra điều rất đỗi bình thường ấy. Rồi khi “người bị hại” nhận ra thì hậu quả đã hết sức nặng nề. Tiền mất tật mang, người thân, bạn bè xa lánh…
Tóm lại, chính sự tham lam đã khiến cho con người ta phải trả giá rất đắt cả về danh dự, tinh thần, thể xác, tiền bạc thậm chí bằng cả tính mạng của mình.
Chính vì vậy, trước khi nhận một điều gì đó từ người khác, chúng ta cần phải nhớ một điều mà dân gian đã khuyên dạy từ rất lâu rồi: “Có làm thì mới có ăn, không dưng ai dễ đem phần đến cho”.
Bởi xét cho cùng thì trên đời này không ai cho không ai điều gì mà đính kèm điều kiện cả. Nếu có thì chỉ là cha mẹ của chúng ta mà thôi.
* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả
Theo Người đưa tin

Bình luận(2)

Minh Hiền

Ngo Như Chú

Chức năng sinh em bé của các cô này tốt hơn não gấp 100 lần

Minh Hiền

thanh

không có trộm kim cương mà trộm điện thoại mới đúng, đề nghị báo mạng sửa lại tiêu đề