Hàng chục giáo viên sập bẫy thu lộc

Google News

Hàng chục giáo viên mầm non ở Kon Tum bị các đối tượng lừa đảo với hình thức thu lộc mất số tiền 22 triệu đồng.

Ngày 7-4, UBND huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum, đã chỉ đạo cơ quan công an huyện này vào cuộc điều tra vụ việc 11 giáo viên trường mầm non xã Ngọc Tụ bị lừa đảo.

Trước đó vào sáng 5-4, có một nhóm người lạ mặt đến Trường mầm non xã Ngọc Tụ và xin phép nhà trường được tặng quà, hỗ trợ cho trẻ tại trường một số sách truyện. Kèm theo theo đó là giới thiệu hệ thống bán hàng như "Mẹ và bé", "Con cưng"…

Đến chiều cùng ngày, một nhóm người đi ô tô chở quà tới trường để tặng quà cho trẻ và giáo viên. Sau đó, một phụ nữ giới thiệu là nhân viên tại các hệ thống bán hàng của công ty "Mẹ và bé", chuẩn bị mở cửa hàng gần trường.

Hang chuc giao vien sap bay thu loc

Hàng chục giáo viên Trường Mầm non Ngọc Tụ bị "thu lộc" mất hơn 22 triệu đồng

Nhóm người đã tặng cho trẻ 97 quyển sách tập tô số dành cho trẻ mẫu giáo, có đơn giá trên bìa 12.000đ/quyển. Ngoài ra, nhóm người còn tặng 26 hộp hoạt huyết dưỡng não, tinh dầu thảo dược, tinh dầu lavender cho giáo viên và thu tiền "lộc" 20.000 đồng/hộp. Sau đó, nhóm người này hoàn trả lại 20.000 đồng này cho các giáo viên.

Tiếp đó, nhóm người này tiếp tục tặng những mặt hàng khác như tinh bột nghệ dạng viên, sữa non tổ yến Canxi và cũng "thu lộc" lần lượt 100.000 đồng/hộp và 600.000 đồn/hộp. Nếu các giáo viên không có tiền mặt có thể dùng hình thức chuyển khoản. Sau đó, nhóm người cũng hoàn trả lại số tiền này.

Cuối cùng, nhóm người tặng tinh dầu thông đỏ trị giá 2 triệu đồng và nói sẽ tặng 2 suất quà là chuyến du lịch tại Nha Trang và thêm 1 hộp tinh dầu thông đỏ. Tương tự, những người nhận quà bị "thu lộc" 2 triệu đồng/hộp. Tuy nhiên, lần này các đối tượng không trả lại tiền như những lần trước mà nhanh chóng lên xe rời khỏi trường trước sự ngỡ ngàng của các giáo viên. Tổng cộng, đã có 11 giáo viên đã bị "thu lộc" với số tiền 22 triệu đồng.

Theo ông Phan Văn Tuân, Chánh văn phòng UBND huyện Đăk Tô đang chỉ đạo Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện báo cáo vụ việc cụ thể; đồng thời khuyến cáo các trường học trên địa bàn đề cao cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo.

Theo Hoàng Thanh/Người lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)