Hai thanh niên mang bọc tiền ném trước cổng nhà nhà báo

Google News

Các cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên đang điều tra làm rõ vụ hai thanh niên đem bọc tiền âm phủ đến vứt trước cổng nhà nhà báo Nguyễn Quang Thuần.

Thượng tá Nguyễn Hữu Sơn, Phó trưởng Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an tỉnh Phú Yên, cho biết nhà báo Nguyễn Quang Thuần, Phó phòng thư ký biên tập Báo Phú Yên, đã gửi đơn đến đơn vị này trình báo vụ việc hai thanh niên mang bọc tiền ném vào nhà anh vào chiều 14/9.
Theo đó, ngoài công tác tại Báo Phú Yên, nhà báo Nguyễn Quang Thuần còn là cộng tác viên của một tờ báo khác. Thời gian quan anh đã có nhiều bài viết phản ánh những bức xúc của khách hàng mua nhà ở xã hội của dự án nhà ở xã hội Nam Hùng Vương, TP.Tuy Hòa (Phú Yên) do Công ty TNHH Bích Hợp làm chủ đầu tư.
Hai thanh nien mang boc tien nem truoc cong nha nha bao
Cơ quan công an đang làm việc với anh Thuần về vụ việc. Ảnh Thanh Niên 
Theo anh Thuần, sáng 14/9, một người đàn ông tự xưng là Thảo dùng điện thoại di động số 09175835... điện vào máy của chị Dương Thị Thùy Vân (vợ anh Thuần) nhiều lần với ý định dò hỏi, tìm nhà chị Vân.
Bản thân anh Thuần cũng bị nhiều tin nhắn qua Messenger với lời lẽ có hàm ý đe dọa vì liên quan đến các bài báo mà anh đã viết về dự án nhà ở xã hội Nam Hùng Vương.
Trước sự việc đó, anh Thuần đã làm báo cáo gửi Phòng An ninh chính trị nội bộ và Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Phú Yên, Ban biên tập Báo Phú Yên về sự việc trên.
Tuy nhiên, sự việc không dừng lại đó mà chiều 14/9, có 2 thanh niên đi xe máy Air Blade màu đỏ đến trước cổng nhà riêng của anh Thuần. Một người người vào sân gặp anh Thuần, còn một người ngồi trên xe máy đợi bên ngoài.
Người thanh niên này tự xưng là nhân viên của Công ty TNHH Bích Hợp, rồi đưa ra những bài báo mà anh Thuần viết và nói nhờ anh Thuần đăng lại trên Báo Phú Yên.
Theo trình bày của anh Thuần, anh đã từ chối và trả lời việc đăng hay không là thuộc thẩm quyền của Tổng biên tập Báo Phú Yên. Sau đó, người thanh niên này đưa ra bọc giấy trắng ghi: “Gửi anh Thuần, bút danh Kim Thủy...”, rồi nói chị Bích Hợp gửi tặng anh.
Cũng theo lời anh Thuần, tuy anh đã từ chối nhưng người thanh niên vẫn cầm xé một góc bọc giấy, để lại trên bàn ghế đá trước sân, bỏ đi nên anh Thuần cầm chạy theo đưa lại. Người thanh niên cầm bọc giấy, nhưng sau khi leo lên xe máy thì vứt bọc giấy đó lại trước cổng nhà anh Thuần.
Trước sự việc này, anh Thuần đã điện báo Công an Thị trấn Hòa Vinh và Công an huyện Đông Hòa đến để xử lý vụ việc.
Công an huyện Đông Hòa đã lập biên bản thu giữ bọc giấy. Kiểm tra thì phát hiện có 10 xấp tiền đô la âm phủ.
Theo lời anh Thuần, trước sự việc hai thanh niên đem bọc tiền âm phủ đến cổng nhà, hiện gia đình anh Thuần rất hoang mang, lo lắng nên đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên có biện pháp đảm bảo an toàn cho bản thân anh Thuần cùng gia đình.
Theo Bình Định/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)