Hải Phòng: Nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được dạy bơi miễn phí

Google News

Vừa qua, tại Hải Phòng, dự án Chống đuối nước- JCI Haiphong đã tổ chức sự kiện vô cùng ý nghĩa "Giọt Yêu thương", thu hút đông đảo các tổ chức, cá nhân tham gia.

Theo thống kê, mỗi năm Việt Nam có hàng nghìn trẻ em tử vong do đuối nước, tỷ lệ trẻ dưới 15 tuổi tử vong do đuối nước đứng hàng đầu khu vực Đông Nam Á, thứ hai trên thế giới và cao gấp 10 lần các nước phát triển.
Hai Phong: Nhieu tre em co hoan canh kho khan duoc day boi mien phi
 
Nhận thấy tình trạng trên, năm 2020, JCI Hải Phòng đã lên kế hoạch thực hiện “Dự án chống đuối nước”, với mục đích tuyên truyền phòng chống đuối nước và dạy kỹ năng bơi lội cho các cháu từ 6-15 tuổi.
Đây là một dự án cộng đồng nhằm giúp các bé có kĩ năng bơi sinh tồn để giảm tình trạng đuối nước cho trẻ em, đặc biệt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Hải Phòng.
Hai Phong: Nhieu tre em co hoan canh kho khan duoc day boi mien phi-Hinh-2
 
Tại sự kiện, đã diễn ra chương trình đấu giá tranh do các em nhỏ tại Làng trẻ SOS Hải Phòng vẽ để gây quỹ và đã kêu gọi được nhiều nhà tài trợ cho dự án.
Hai Phong: Nhieu tre em co hoan canh kho khan duoc day boi mien phi-Hinh-3
 
Trước đó, ngày 26/5/2023, Dự án đã tổ chức thành công buổi tuyên truyền “Phòng chống đuối nước” cho 898 học sinh tại Trường tiểu học - THCS Thụy Hương, Kiến Thụy.
Hai Phong: Nhieu tre em co hoan canh kho khan duoc day boi mien phi-Hinh-4
 
Đồng thời dự án cũng đã được triển khai thành công tại Làng trẻ SOS Hải Phòng, góp phần phòng chống đuối nước cho nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Hải Phòng.

>>> Mời độc giả xem thêm video Đuối nước ở trẻ em: Hiểm họa từ ao làng, sông suối:

Thiên Di

>> xem thêm

Bình luận(0)