Hải Phòng: Hi hữu một nhà dân tan hoang vì bị…tháo dỡ nhầm

Google News

Chưa nhận được đền bù, chưa có quyết định cưỡng chế nhưng nhà của một người dân ở xã An Đồng, huyện An Dương, Hải Phòng đã bị…tháo dỡ nhầm.

Bà Phạm Thị Thu Trang (36 tuổi) cho biết đã gửi đơn tố cáo, kêu cứu đến các cơ quan chức năng của TP Hải Phòng liên quan việc bị hủy hoại nhà và mất nhiều tài sản để bên trong.
Hai Phong: Hi huu mot nha dan tan hoang vi bi…thao do nham
Bà Trang cho biết nhiều đồ đạc trong nhà bị mang đi đâu không rõ. Ảnh: T.BÌNH 
Theo bà Trang, trước đó, vào khoảng 5h ngày 10/8, bà nhận được tin báo về việc công trình nhà ở của gia đình tại xã An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng đang bị hai chiếc máy xúc cùng hơn 10 người tổ chức đập phá.
Khi bà Trang tới hiện trường thì thấy căn nhà đã bị hư hại nặng. Nhiều đồ đạc bên trong gồm: két sắt có 30 triệu đồng và nhiều giấy tờ; tivi, tủ lạnh, bàn ghế, giường ngủ cùng nhiều đồ đạc khác được mang đi đâu không rõ.
Trước đó, một đơn vị thuộc huyện An Dương, TP Hải Phòng đã hợp đồng với công ty tư nhân để phá dỡ công trình từng là nơi kinh doanh của Điện Máy Xanh vốn nằm trên các thửa đất khác nhau của nhiều gia đình, trong đó có gia đình bà Trang.
Tiếp nhận tin báo về việc công trình nhà bị hủy hoại cũng như mất nhiều tài sản có giá trị, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân huyện và Công an huyện An Dương phối hợp với các đơn vị liên quan đã đến hiện trường để khoanh vùng, lập biên bản sự việc, cũng như tạm giữ chiếc máy xúc được xác định đã phá dỡ nhà bà Trang.
Trao đổi với báo chí, một lãnh đạo UBND huyện An Dương thừa nhận trong quá trình tháo dỡ các công trình tại phần đất của bốn hộ gia đình đã nhận đền bù và di dời thì không may làm hư hỏng công trình của gia đình bà Trang.
Theo đó, một phần đất và công trình của gia đình này thuộc diện sẽ phải thu hồi để thi công dự án nút giao khác mức tại ngã tư đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước - quốc lộ 5, tuy nhiên đến nay địa phương chưa có quyết định cưỡng chế mà vẫn đang trong quá trình giải quyết các quyền lợi liên quan.
Hiện, vụ việc hi hữu này đang được cơ quan chức năng huyện An Dương giải quyết theo quy định pháp luật.
>>> Mời độc giả xem thêm video Cận cảnh cưỡng chế, tháo dỡ, di dời "tàu ma” trên Hồ Tây:
 
Thiên Di

>> xem thêm

Bình luận(0)