Hải Dương: Vì sao kỷ luật khiển trách giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền?

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, ông Nguyễn Xuân Trực, Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Hải Dương đã bị Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương – ông Nguyễn Dương Thái ban hành quyết định 596/QĐ-UBND kỷ luật bằng hình thức khiển trách. Vì sao lại thế?

Theo đó, Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Hải Dương – Nguyễn Xuân Trực phải chịu hình thức kỷ luật khiển trách vì chưa kịp thời đề nghị cơ quan có thẩm quyền điều chỉnh diện tích đất và cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau khi có biến động về đất đai do bệnh viện quản lý; trực tiếp ký, giao đại diện Hội Cựu chiến binh và Phòng Hành chính của bệnh viện ký một số hợp đồng cho tổ chức, cá nhân thuê diện tích ao, đất của bệnh viện để san lấp, xây dựng ki ốt, kinh doanh dịch vụ, vi phạm Luật Đất đai.
Ngoài ra, ông Nguyễn Xuân Trực thiếu kiên quyết ngăn chặn hành vi vi phạm Luật Xây dựng của tổ chức và cá nhân thuê đất; thiếu trách nhiệm trong kiểm tra, theo dõi thực hiện các hợp đồng cho thuê đất để xảy ra việc không hạch toán, theo dõi nợ phải thu trên sổ sách; vi phạm nguyên tắc tài chính khi thanh lý các hợp đồng cho thuê đất, đã vi phạm Khoản 2 và Khoản 7, Điều 9, Nghị định số 34/2011/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử lý kỷ luật đối với công chức.
 Công trình nhà vật lý trị liệu được cấp theo giấy phép biến thành Trung tâm tổ chức sự kiện, tiệc cưới, hàng quán...
Trước những vi phạm trên, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hải Dương cũng đã tiến hành kiểm tra và công bố hình thức kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Xuân Trực.
Kết luận thanh tra số 05 của Sở Tài nguyên – Môi trường tỉnh Hải Dương, trong giai đoạn 2009 – 2015 đã nêu rõ, bệnh viện đã ký nhiều hợp đồng cho một số cá nhân, doanh nghiệp thuê lại một phần diện tích mặt bằng của bệnh viện để làm ki ốt, quán bán hàng.
Tại thời điểm thanh tra, đang tồn tại 10 hợp đồng cho 10 cá nhân, doanh nghiệp thuê phần diện tích giáp vỉa hè đường Thanh Niên; 1 hợp đồng hợp tác với 1 doanh nghiệp trên phần diện tích hồ sen giáp hành lang đường Yết Kiêu và đường Lê Quý Ðôn.
Bệnh viện còn ký hợp đồng cho thuê lại mặt bằng hoặc hợp tác kinh doanh với 2 doanh nghiệp khác, để các doanh nghiệp này san lấp 3.839 m2 hồ Sen và sử dụng 2.800 m2 kinh doanh thương mại, dịch vụ khi chưa được chuyển mục đích sử dụng đất theo quy định của pháp luật.
Đáng chú ý, Công ty TNHH MTV Ðại Sơn đã san lấp khoảng 3400m2, quản lý, sử dụng khoảng 2400m2 theo hợp đồng hợp tác kinh doanh số 255 với Bệnh viện, thời hạn 15 năm. Tuy nhiên, hiện trạng việc liên doanh, liên kết, xây dựng và sử dụng công trình của bệnh viện, Công ty Ðại Sơn có nhiều điểm sai so với chủ trương của UBND tỉnh Hải Dương, chấp thuận của sở Y tế và giấy phép xây dựng.
Nội dung hợp đồng hợp tác kinh doanh không nêu rõ việc hợp tác để kinh doanh vật lý trị liệu, thời hạn 15 năm lớn hơn thời hạn mà UBND tỉnh Hải Dương cho phép. Ngoài ra, chưa sử dụng nhà vật lý trị liệu đúng mục đích mà để Công ty Đại Sơn sử dụng kinh doanh dịch vụ bi-a, xe máy, xe đạp, quần áo, chưa xây dựng hồ điều hòa mà làm bãi trông giữ xe ô tô, để công ty Đại Sơn sử dụng 200 m2 xây dựng 12 kiot không có trong giấy phép, vi phạm hành lang đường Lê Quý Đôn.
Ngay sau khi Thanh tra Sở Tài nguyên Môi trường Hải Dương chỉ rõ nhiều sai phạm trong kết luận thanh tra, các cơ quan chức năng TP Hải Dương, phường Hải Tân… đã tích cực vào cuộc xử lý theo kết luận thanh tra. Nhiều hợp đồng cho thuê mặt bằng kinh doanh đã được thanh lý, nhiều kiôt bán hàng đã bị dẹp bỏ, tháo dỡ…
Tại khu đất của Công ty TNHH MTV Ðại Sơn xây dựng công trình nhà vật lý trị liệu các kiôt bán hàng đã bị dẹp bỏ. Tuy nhiên, thời gian sau lại mọc lên Trung tâm hội nghị tiệc cưới, nhà hàng hoành tráng hơn với diện tích lên đến hàng nghìn m2 chứ không phải nhà vật lý trị liệu đã được UBND TP Hải Dương cấp giấy phép xây dựng từ năm 2012.
Hiện nay, ông Nguyễn Xuân Trực, đã bị Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương – ông Nguyễn Dương Thái ban hành quyết định 596/QĐ-UBND kỷ luật bằng hình thức khiển trách. Nhưng công trình sai phép trên vẫn đang “trơ gan cùng tuế nguyệt”… thách thức dư luận.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)