Thông tin bất ngờ về công dân tố cáo Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo UBND xã Hồng Đức khẳng định, qua rà soát không có công dân nào có tên như ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng chuyển đơn tố cáo Bí thư tỉnh Hải Dương là người địa phương.

Thông tin mới nhất liên quan vụ việc ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng - Ủy viên thường trực Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội đã chuyển đơn của công dân lên UBKTTW đề nghị xác minh bằng cấp của Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương - Nguyễn Mạnh Hiển, ngày 26/9, PV Kiến Thức đã tìm về xã Hồng Đức để liên hệ người có tên trong phiếu chuyển đơn tố cáo Bí thư tỉnh ủy Hải Dương và nhiều thông tin bất ngờ liên quan đến công dân này.
Trong phiếu chuyển đơn của ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng - Ủy viên thường trực Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội lên UBKTTW đề nghị xác minh bằng cấp của Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương - Nguyễn Mạnh Hiển có đề cập đến chuyển đơn của công dân Tr. Ch. Ngh. (xã Hồng Đức, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương).
Thong tin bat ngo ve cong dan to cao Bi thu Tinh uy Hai Duong
 Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương - Nguyễn Mạnh Hiển.
Trao đổi với PV, Chủ tịch UBND xã Hồng Đức - Nguyễn Quý Chiều khẳng định, trên địa bàn xã không có ai có tên là Tr. Ch. Ngh.
“Tôi khẳng định trên địa bàn xã không có ai có tên như vậy. Chúng tôi đã có cuộc xác minh toàn diện, toàn bộ và có báo cáo khẳng định không có người nào đang sinh sống tại xã Hồng Đức có tên Tr. Ch. Ngh. Những trường hợp quê ở Hồng Đức nhưng sinh sống tại những địa phương khác, chúng tôi cũng rà soát từng khu dân cư bằng cách hỏi các cụ già trong từng họ và rà soát hộ khẩu những gia đình ở địa phương đều không có”, ông Nguyễn Quý Chiều khẳng định.
Theo tìm hiểu của PV, xã Hồng Đức hiện có 4 thôn là thôn Đồng Lạc, Kế Cầu, Mai Động và Kim Húc. PV đã liên hệ các trưởng thôn này và họ đều khẳng định trên địa bàn thôn không ai có tên như vậy.
ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng cho biết: “Tôi nhận được đơn họ ký tươi rõ họ tên nhưng không có điều kiện đi xác minh. Vì vậy, tôi chuyển đơn đến cơ quan có thẩm quyền xem xét”.
Một ủy viên Ủy ban Kiểm tra TW khi trao đổi với báo chí cho biết, bước đầu tiên, cơ quan kiểm tra sẽ cử người về xác minh việc tố cáo xem có người thật, việc thật hay không. Bởi mặc dù đơn có ghi danh người tố cáo nhưng chưa chắc đã là người thật, mà về nguyên tắc đơn nặc danh sẽ không được xem xét.
Thiên Nga

>> xem thêm

Bình luận(0)