Hải Dương tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 với 11 huyện, thị xã, thành phố

Google News

Hải Dương sẽ tiếp tục áp dụng giãn cách xã hội đối với 11 huyện, thị xã, thành phố theo tinh thần Chỉ thị 15. 10 phường thuộc thành phố Hải Dương vẫn sẽ áp dụng giãn cách mức cao hơn.

Mới đây, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương đã có thông báo kết luận về tiếp tục việc tăng cường một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh này.
Nhận định nguy cơ bùng phát vẫn rất cao do tình hình dịch bệnh trong cả nước và các tỉnh lân cận vẫn đang diễn biến rất phức tạp, một số trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn thành phố Hải Dương chưa xác định được nguồn lây, nhiều biện pháp, nhiệm vụ quan trọng, cấp bách đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương đặt ra và yêu cầu thực hiện quyết liệt.
Hai Duong tiep tuc gian cach xa hoi theo Chi thi 15 voi 11 huyen, thi xa, thanh pho
 Lấy mẫu xét nghiệm diện rộng tại TP Hải Dương.
11 huyện, thị xã, thành phố tiếp tục giãn cách 
Kiên định tinh thần “Chống dịch như chống giặc” lấy người dân là trung tâm, chủ thể trong phòng, chống dịch; đảm bảo phương châm: "5K + vắc xin + ứng dụng công nghệ bắt buộc trong phòng, chống dịch", tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền các cấp theo phương châm “5 rõ”, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu, uỷ viên ban thường vụ cấp ủy cấp huyện phụ trách khu và huyện uỷ viên phụ trách xã cùng các Bí thư đảng ủy, Chủ tịch UBND cấp xã, Phó bí thư thường trực cấp ủy cấp xã chịu trách nhiệm cao nhất về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.
Tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội đối với 11 huyện, thị xã, thành phố theo tinh thần Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, tập trung cao độ công tác phòng, chống dịch tại các phân xưởng, nhà máy, các chợ dân sinh, siêu thị, bệnh viện.
Hai Duong tiep tuc gian cach xa hoi theo Chi thi 15 voi 11 huyen, thi xa, thanh pho-Hinh-2
 Kiểm soát chặt người và phương tiện từ vùng dịch đến Hải Dương.
Thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp nhằm ngăn chặn các nguy cơ xâm nhập dịch bệnh từ bên ngoài.
Cụ thể, tăng cường kiểm soát tại các chốt liên ngành cấp tỉnh. Sở Y tế khẩn trương hoàn thành lắp đặt máy phun khử khuẩn tự động, bổ sung đầy đủ trang thiết bị vật tư y tế tại các chốt A.
Đối với thành phố Hải Dương sẽ tập trung kiểm soát và dập dịch hoàn toàn. Tiếp tục thực hiện các biện pháp về giãn cách xã hội và hạn chế các dịch vụ không thiết yếu ở 10 phường như hiện nay.
Trong đó, phát huy mô hình tổ chức kiểm soát lưu động, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Tiếp tục tổ chức lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng để tầm soát dịch bệnh; tổ chức cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định đối với những người trở về từ vùng dịch. Siết chặt quản lý và tăng cường kiểm soát dịch bệnh tại các chợ dân sinh trên địa bàn, đồng thời chỉ đạo rà soát, bổ sung và thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch tại các chợ dân sinh.
Cách ly tập trung đối với người từ ngoài tỉnh trở về từ vùng dịch đang cách ly theo chỉ thị 16
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu, đối với người từ ngoài tỉnh trở về từ vùng dịch hiện đang thực hiện cách ly theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ phải được cách ly tập trung.
Những người trở về từ vùng dịch hiện đang thực hiện cách ly theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ thì yêu cầu cách ly tại nhà 14 ngày và phải lẫy mẫu xét nghiệm theo quy định.
Đồng thời, tăng cường kiểm soát nghiêm ngặt người ra, vào huyện Thanh Hà và thành phố Chí Linh để mua bán, vận chuyển vải thiều đi tiêu thụ.
Yêu cầu người từ tỉnh khác đến từ các vùng đang có dịch phải có giấy xác nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 do đơn vị y tế có thẩm quyền cấp trong 5 ngày gần nhất, trong trường hợp không có giấy xác nhận, phải tổ chức xét nghiệm PCR hoặc kháng nguyên nhanh; kinh phí do người được xét nghiệm chi trả.
Chủ động phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp
Thông báo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương cũng nêu rõ, chủ động phòng, chống dịch tại các phân xưởng, nhà máy của các doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh, nhất là trong các khu công nghiệp để thực hiện tốt "mục tiêu kép".
Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Ban Quản lý các khu công nghiệp, UBND các huyện, thành phố, thị xã đôn đốc các doanh nghiệp thực hiện tự đánh giá nguy cơ dịch bệnh và thường xuyên cập nhật trên bản đồ an toàn COVID theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
Hai Duong tiep tuc gian cach xa hoi theo Chi thi 15 voi 11 huyen, thi xa, thanh pho-Hinh-3
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lưu Văn Bản kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của Bộ phận Y tế tại Công ty Cổ Phần May II.
Tổ công tác đặc biệt tổ chức lấy mẫu xét nghiệm theo chỉ đạo của Bộ Y tế để đánh giá nguy cơ dịch bệnh trong các phân xưởng, nhà máy của các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp;
UBND cấp huyện thường xuyên tiến hành kiểm tra, giám sát và xử phạt nghiêm các doanh nghiệp vi phạm công tác phòng, chống dịch; tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngẫu nhiên cho người lao động trong các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp trên địa bàn.
Hai Duong tiep tuc gian cach xa hoi theo Chi thi 15 voi 11 huyen, thi xa, thanh pho-Hinh-4
 Thành phố Hải Dương xử phạt người ra ngoài đường khi không cần thiết tại 10 phường.
Toàn dân đóng góp ủng hộ mua vắc xin phòng dịch COVID-19
Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh tập trung tuyên truyền, vận động toàn dân đóng góp ủng hộ mua vắc-xin phòng dịch bệnh COVID-19.
Sở Y tế chủ trì, phối hợp Sở Tài chính tham mưu việc mua vắc-xin; xây dựng kế hoạch cụ thể về việc tổ chức tiêm vắc - xin theo cơ chế tự chi trả hoặc có sự hỗ trợ của nhà nước một phần, toàn phần, phấn đấu tiêm vắc - xin trong năm 2021 đạt đến mức độ miễn dịch cộng đồng.
Hai Duong tiep tuc gian cach xa hoi theo Chi thi 15 voi 11 huyen, thi xa, thanh pho-Hinh-5
Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng tại lễ phát động toàn dân ủng hộ mua vắc xin phòng COVID-19. 
Trước mắt, tiếp tục tổ chức tốt tiêm thật tốt 26.000 liều vắc-xin đợt thứ 3, trong đó ưu tiên cho những người đã đến thời điểm tiêm mũi 2 và những người ở tuyến đầu chống dịch.
Hai Duong tiep tuc gian cach xa hoi theo Chi thi 15 voi 11 huyen, thi xa, thanh pho-Hinh-6
 Bí thư Thành ủy Hải Dương Lê Đình Long tham gia đóng góp quỹ vắc xin phòng COVID-19. 
Sở Y tế khẩn trương triển khai mua sắm trang thiết bị tăng cường năng lực xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh, hoàn thành trong đầu tháng 6/2021. 
Tính đến ngày 3/6, toàn tỉnh Hải Dương ghi nhận 50 bệnh nhân nhiễm COVID-19, trong đó TP Hải Dương có 44 bệnh nhân, TP Chí Linh có 4 bệnh nhân, các huyện Tứ Kỳ và Ninh Giang mỗi huyện có 1 bệnh nhân.
Trong ngày 2/6, toàn tỉnh Hải Dương đã có 7 bệnh nhân được ra viện, trong đó có 6 bệnh nhân tại TP Hải Dương liên quan đến ổ dịch Gốc Mít và 1 bệnh nhân tại TP Chí Linh liên quan đến ổ dịch Thuận Thành - Bắc Ninh.
Tính đến 17h ngày 2/6, đã có 17 bệnh nhân được ra viện, 33 bệnh nhân còn lại đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Hải Dương, Bệnh viện Nhi Hải Dương và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Các trường hợp ra viện đều được theo dõi và cách ly theo đúng quy định để đảm bảo an toàn, phòng, chống dịch.
>>> Mời độc giả xem thêm video Ấm lòng những suất cơm nhân ái mùa dịch COVID-19

Nguồn: VTV 24

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)