Hải Dương: Lộ nguyên nhân bé gái 9 tuổi tử vong nghi bị mẹ sát hại?

Google News

(Kiến Thức) - Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, nguyên nhân khiến bé gái 9 tuổi tử vong là do ngạt cơ học, nghi bị thít cổ.

Thông tin mới nhất liên quan vụ bé gái 9 tuổi tử vong nghi bị sát hại ở Hải Dương, chiều ngày 29/4, một cán bộ điều tra Công an TP Hải Dương cho biết đã chuyển hồ sơ vụ việc lên Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) – Công an tỉnh Hải Dương để điều tra làm rõ.
Theo đại diện Phòng PC45 – Công an tỉnh Hải Dương, quá trình điều tra xác định, nguyên nhân khiến cháu Nguyễn Thị Ánh Tuyết (9 tuổi, trú tại 32/55 Đức Minh, phường Thanh Bình, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) tử vong là do ngạt cơ học, nghi bị thiết cổ. Quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra đã thu giữ sợi dây chuyền kim loại trên cổ nạn nhân và mẫu nội tạng phục vụ giám định, điều tra.
Người dân phố Đức Minh chưa hết bàng hoàng về vụ việc trên. 
Trước đó, vào khoảng 11h kém ngày 28/4, anh Nguyễn Xuân Khuyến (SN 1977, trú tại 32/55 Đức Minh, phường Thanh Bình, TP Hải Dương) khi đi làm về nhà thấy cửa bị khóa bên trong, gọi không có ai mở cửa.
Phát hiện sự bất thường, anh Khuyến cùng mọi người phá cửa vào phòng ngủ của vợ chồng anh ở tầng 2. Tại đây, phát hiện chị Nguyễn Thị Nguyệt (SN 1981) nằm trên giường, bên cạnh là con trai út sinh năm 2017 đang ngồi khóc. Khi xuống tầng 1, anh Khuyến bàng hoàng phát hiện con gái mình là Nguyễn Thị Ánh Tuyết (SN 2009) đang trong tình trạng, bất tỉnh, người tím tái trên giường ở phòng ngủ.
Ngay khi phát hiện sự việc, anh Khuyến cùng mọi người đưa cả ba mẹ con đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương. Khi đến bệnh viện, bác sĩ xác định cháu Tuyết đã tử vong trước khi đến bệnh viện. Qua khám nghiệm, điều tra bước đầu xác định nguyên nhân chết của cháu Tuyết là do ngạt cơ học do bị thít cổ.
Theo một số người dân địa phương, cháu Tuyết là con thứ 2 của vợ chồng anh Khuyến, chị Nguyệt. Sau khi sinh con trai út, chị Nguyệt phát hiện bị ung thư trực tràng nên buồn chán và có biểu hiện trầm cảm. Trước thời điểm xảy ra vụ việc đau lòng này khoảng một tuần, chị Nguyệt đã có những biểu hiện bất thường. Chị Nguyệt từng nói với người nhà và một số người hàng xóm rằng muốn chết và khi muốn mang theo con đi cùng.
Trao đổi với PV Kiến Thức, bác sĩ Thắng – Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương cho biết, vào khoảng 11h ngày 28/4, bệnh viện có tiếp nhận cháu Nguyễn Thị Ánh Tuyết trong tình trạng cháu mất ý thức, ngừng tim. Các bác sĩ đã dùng các thủ thuật ép tim ngoài lồng ngực, dùng thuốc để cấp cứu hồi sinh nhưng sau 30 phút cháu tử vong. Chị Nguyệt vào viện trong tình trạng gọi hỏi không đáp ứng, luôn trong tình trạng kích thích mạnh, tinh thần hoảng loạn.
Cơ quan điều tra xác định vụ việc có dấu hiệu của tội phạm giết người và đang tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)