Tiết lộ nguyên nhân cháu bé tử vong sau tiêm vacxin ở Phú Thọ

Google News

(Kiến Thức) - Sở Y tế tỉnh Phú Thọ khẳng định, chất lượng vacxin không phải nguyên nhân khiến bé gái tử vong sau tiêm vacxin viêm não Nhật Bản.

Liên quan đến vụ việc bé gái tử vong sau tiêm vacxin viêm não Nhật Bản tại Trạm y tế xã Văn Luông ngày 16/3, chiều ngày 24/3, sở y tế tỉnh Phú Thọ đã họp Hội đồng tư vấn chuyên môn xác định nguyên nhân tử vong của bệnh nhi này.
Tiet lo nguyen nhan chau be tu vong sau tiem vacxin o Phu Tho
 Vacxin Viêm não Nhật Bản, nguồn Eva.vn.
Theo sở Y tế tỉnh Phú Thọ, nguyên nhân tử vong của bé T rất khó xác định chính xác vì khi gia đình đưa cháu bé lên trạm xã Văn Luông bé đã tử vong. Những triệu chứng lâm sàng đều chỉ nghe người thân kể lại, hơn nữa gia đình vì thương con nên từ chối khám nghiệm tử thi. 
Nhưng Hội đồng chuyên môn loại trừ việc nguyên nhân do sai sót trong quá trình tiêm chủng. Bởi trong quá trình kiểm tra xác định quá trình tiếp nhận, bảo quản vacxin đều tuân thủ nghiêm ngặt quy trình nên chất lượng được đảm bảo. Quy trình tiêm chủng, từ khám sàng lọc, chỉ định tiêm, theo dõi sau tiêm, đều được Trạm y tế xã Văn Luông tuân theo đúng quy định tiêm chủng, và ghi chép chi tiết trong sổ sách.
Ngoài ra, nguyên nhân tử vong vì chất lượng vacxin cũng được loại bỏ vì cùng ngày tiêm với bé T tổng cộng có 10 trường hợp cùng được tiêm phòng vacxin viêm não Nhật Bản  thì 9 bé khác hoàn toàn khỏe mạnh.
Trước đó, như Kiến Thức đưa tin, vào sáng 16/3/2017, bé gái P.H.T 14 tháng tuổi ở Văn Luông, Tân Sơn, Phú Thọ được gia đình đưa đến trạm y tế xã tiêm phòng vacxin viêm não Nhật Bản mũi đầu tiên.
Sau tiêm khoảng 30 phút sau tiêm phòng cháu bé được bố mẹ đưa về nhà. Tại thời điểm đó bé vẫn ăn, ngủ như bình thường. Tuy nhiên, đến tối bé có biểu hiện sốt nhẹ, gia đình có dán miếng hạ sốt cho con nhưng không đỡ.
Sáng 17/3/2017 bé bất ngờ bị co giật, sùi bọt mép. Ngay sau đó người nhà đã đưa bé đến trạm y tế xã cấp cứu nhưng bé đã qua đời.
Nga Quỳnh (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)