Hà Nội “trảm” 38 điểm trông giữ xe không phép

Google News

(Kiến Thức) - UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) vừa cho biết, các lực lượng chức năng quận này đã và đang khẩn trương xử lý các điểm trông giữ xe vi phạm, trong đó có 38 điểm trái phép để đảm bảo trật tự, mỹ quan đô thị.

Ngày 27/3, lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy cho biết, thực hiện thị số 08-CT/TU ngày 26/5/2016 của Thành ủy Hà Nội về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác đảm bảo trật tự và văn minh đô thị trên địa bàn Thủ đô, UBND quận đã triển khai thực hiện công tác quản lý đô thị trên địa bàn quận năm 2018, quận đã huy động các lực lượng chức năng, nhắc nhở, kiểm tra, xử lý các vi phạm trật tự, mỹ quan đô thị, thực hiện duy trì thường xuyên các tuyến phố đảm bảo trật tự và văn minh đô thị.
 
Xử phạt hành chính gần 1,2 tỷ đồng trong 3 tháng
Quận Cầu Giấy cho biết, chỉ trong 3 tháng triển khai thực hiện đã huy động các lực lượng chức năng Công an quận, Đội Thanh tra Giao thông vận tải, Công an các phường, lực lượng dân phòng chuyên trách, bảo vệ dân phố tham gia nhắc nhở, kiểm tra, xử lý các vi phạm trật tự, mỹ quan đô thị, thực hiện duy trì thường xuyên các tuyến phố đảm bảo trật tự và văn minh đô thị.
Công an quận đã phối hợp với các lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm hành chính 1.387 trường hợp, xử phạt 1.175.085.000 đồng. Trong đó: lấn chiếm lòng đường, vỉa hè: 49 trường hợp, bán hàng rong: 185 trường hợp, để phương tiện sai quy định: 1.255 trường hợp, vi phạm vệ sinh môi trường 88 trường hợp, các vi phạm khác: 141. Giải tỏa 115 bục bệ, cầu dẫn, 105 mái che, mái vẩy. Giải tỏa, sắp xếp 16 chợ cóc trên địa bàn.
UBND quận Cầu Giấy đã ban hành 13 quyết định xử phạt với tổng số tiền phạt 97.500.000 đồng. Ngoài ra, UBND quận còn ban hành: 28 quyết định khắc phục hậu quả đối với các Chủ đầu tư vi phạm trật tự xây dựng nhưng đã hết thời hiệu xử lý vi phạm hành chính và 5 quyết định cưỡng chế.
38 điểm trông giữ xe trái phép bị xử lý
Đội Thanh tra giao thông vận tải, Công an quận đã kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về xếp hàng sai quy định, chở quá tải trọng cho phép; Kiểm tra, xử lý xe taxi, xe dịch vụ dừng đỗ sai quy định,… Kiểm tra toàn bộ các điểm trông giữ xe, bến dù trên địa bàn quận, kết quả: Tổng số điểm trông giữ phương tiện do Sở GTVT cấp phép: 21 điểm
Tổng số điểm trông giữ phương tiện do Quận cấp phép:11 điểm. Số điểm trông giữ phương tiện vi phạm: 38 điểm (35 điểm không phép, 3 điểm sai phép (2 Sở cấp, 01 quận cấp).
Các trường hợp vi phạm trên, lực lượng chức năng đã yêu cầu chủ bãi chấm dứt hoạt động trông giữ khi chưa có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền và cam kết chấp hành các quy định của pháp luật. Trong Quý I, Đội Thanh tra Giao thông vận tải quận đã kiểm tra, xử lý 103 trường hợp, xử phạt vi phạm hành chính 182.350.000 đồng…
Lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy khẳng định, Trong thời gian chưa thực hiện dự án, một số Chủ đầu tư sử dụng làm sân bóng, rửa xe, trông giữ phương tiện ô tô, xe máy (trong đó có một số chưa được cấp phép). Ngoài ra, trên địa bàn còn một số ô đất nông nghiệp nhưng không sản xuất, kinh doanh, các hộ dân thực hiện rửa xe, dựng lều lán kinh doanh.
Quận nhận được nhiều kiến nghị của nhân dân về cắm biển giao thông như cấm đỗ trong khu dân cư, khu đô thị, các tuyến đường; Nhu cầu đỗ xe, nhu cầu giao thông tĩnh (bến bãi, điểm đỗ xe công cộng) của nhân dân trên địa bàn quận cao, tuy nhiên, hiện trạng và quy hoạch chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế. Do đó, có nhiều có khăn cho vấn đề xử lý vi phạm.
Bên cạnh đó, UBND quận Cầu Giấy có kiến nghị đề xuất đó là đối với các ô đất đã được giao cho Chủ đầu tư, đề nghị Các sở, ngành Thành phố kiểm tra, rà soát, đôn đốc Chủ đầu tư thực hiện dự án theo quy định. Trong thời gian chưa thực hiện dự án, cho phép các ô đất được đưa vào sử dụng tạm để trông giữ xe trên cơ sở tuân thủ quy định của pháp luật để đáp ứng nhu cầu giao thông tĩnh trong tình hình trước mắt của người dân.
Đề xuất Thành phố có cơ chế giao cho Quận cắm biển giao thông đối với các tuyến đường dưới 17,5m và các tuyến đường không có tên trên cơ sở báo cáo được Sở Giao thông vận tải chấp thuận. Đặc biệt phương hướng của quận trong quý II/2018: Tập trung thực hiện Mệnh Lệnh số 02/ML-CAHN-PV11 ngày 16/3/2018 của Giám đốc Công an thành phố, trong đó tập trung về thực hiện công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn.
Rà soát và xử lý các điểm trông giữ phương tiện sai quy định. Tiếp tục đẩy mạnh xử lý các phát sinh về mái che, mái vẩy, mái hiên di động, biển vẩy, biển quảng cáo gắn với công tác chỉnh trang đô thị trong thời gian tới.
Tổng rà soát, kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy, tập trung tại các Khu chung cư, kho hàng, trường học, các cơ sở kinh doanh có điều kiện. Tổ chức cưỡng chế các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng đối với các vi phạm đã có quyết định cưỡng chế.
Băng Tâm

>> xem thêm

Bình luận(0)