HN: Bãi xe ô tô không phép “mọc” gần trụ sở, UBND phường Phúc La không biết?

Google News

(Kiến Thức) - Một bãi trông giữ xe ô tô rộng trên 1000m2, đang trông giữ hàng chục xe ô tô các loại, và thu phí. Tuy nhiên, UBND phường Phúc La lại không hay biết gì?

Nhiều bạn đọc phản ánh tới báo điện tử Kiến Thức cho biết, thời gian qua tại phố Bạch Thái Bưởi (thuộc phường Phúc La, quận Hà Đông, TP Hà Nội) “mọc” lên một bãi trông giữ xe ô tô không phép. Điều đáng nói, bãi xe này hoạt động trông giữ diễn ra công khai, nhộn nhịp và chỉ nằm cách trụ sở UBND phường Phúc La, trụ sở Công an phường Phúc La vài trăm mét nhưng không thấy bị các cơ quan chức xử lý (?).
Để làm rõ thông tin bạn đọc phản ánh, trong hai ngày 4 và ngày 5/10, PV Kiến Thức đã đến ghi nhận thực tế tại khu vực. Bãi trông giữ xe ô tô rộng trên 1000m2, được quây bởi hàng rào sắt bên ngoài chắc chắn cao trên 2m, sàn nền được đổ bằng bê tông chắc chắn và nằm liền kề là sân thể thao. Bãi trông giữ chỉ có một lối vào, ra chính.
Bai xe o to khong phep “moc” gan tru so, UBND phuong Phuc La khong biet?
Hàng chục chiếc xe ô tô được gửi trong bãi trông giữ không phép gần trụ sở UBND phường Phúc La, trụ sở Công an phường Phúc La.
Trong ngày 5/10, liên tục có nhiều xe ô tô di chuyển ra vào bãi nhộn nhịp. Theo quan sát của PV Kiến Thức, thì đến khoảng 20h cùng ngày trong bãi đã có gần 30 xe ô tô được đưa vào gửi. Khi PV Kiến Thức hỏi một nam nhân viên bảo vệ tại đây thì anh này cho biết: “Nếu gửi xe ô tô ở bãi cả ngày đêm thì giá 40 nghìn đồng/xe/ngày đêm. Tất cả các loại xe đều có chung giá như nhau”.
Liên quan đến sự việc, chiều 10/10,  PV Kiến Thức đã gặp một cán bộ quản lý đô thị của UBND phường Phúc La được lãnh đạo UBND phường ủy quyền cung cấp các thông tin liên quan, thì vị này khẳng định: Phường “không biết” đến sự tồn tại của bãi trông giữ xe ô tô gần trụ sở.
Bai xe o to khong phep “moc” gan tru so, UBND phuong Phuc La khong biet?-Hinh-2
 Diện tích bãi trông giữ xe không phép rộng trên 1000m2.
Bai xe o to khong phep “moc” gan tru so, UBND phuong Phuc La khong biet?-Hinh-3
 Hoạt động trông giữ diễn ra cả ngày lẫn đêm.
Vị cán bộ quản lý đô thị UBND phường Phúc La cho biết: “Thời gian qua đơn vị thường xuyên tổng kiểm tra đô thị, xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn nhưng chưa xử phạt bãi trông giữ xe trái phép nào”.
Tuy nhiên, khi PV cung cấp các thông tin, hình ảnh ghi nhận thực tế liên quan đến bãi xe đang tồn tại thì vị cán bộ phường Phúc La lại “đá bóng” sang cho hợp tác xã Yên Phúc: “Diện tích đất có bãi xe được hợp tác xã Yên Phúc trực tiếp quản lý. Phường không biết, hơn nữa phường và hợp tác xã Yên Phúc không tổ chức cho trông giữ xe ô tô để thu phí trên địa bàn, nếu có chắc chỉ là một vài cá nhân họ rửa xe ở quán bên cạnh rồi lén trông giữ”, vị cán bộ phường Phúc La nói.
Bai xe o to khong phep “moc” gan tru so, UBND phuong Phuc La khong biet?-Hinh-4
 Bên ngoài bãi xe không phép nếu không quan sát kỹ không thể trông thấy những chiếc xe ô tô được gửi ở bên trong.
Theo ghi nhận của PV, bãi trông giữ xe ô tô gần trụ sở UBND phường Phúc La, Công an phường Phúc La hoạt động công khai, nhộn nhịp. Mỗi ngày, bãi xe này trông giữ tới hàng chục chiếc xe, nếu bình quân một tháng thì số tiền thu được có thể lên tới hàng chục triệu. Thế nhưng, trước sự ngang nhiên tồn tại, hoạt động không phép của bãi xe thì UBND phường Phúc La lại không hay biết? Điều này khiến dư luận không khỏi đặt câu hỏi: Phải chăng phường Phúc La biết nhưng nhắm mắt làm ngơ? Hay có thế lực nào đứng đằng sau khiến phường Phúc La không dám xử lý?
PV Kiến Thức đã liên hệ công tác với Đội Thanh tra Giao thông quận Hà Đông, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và sẽ tiếp tục cung cấp thông tin mới nhất về sự việc tới bạn đọc.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)