Văn phòng UBND Hà Nội vừa ban hành thông báo truyền đạt kết luận của tập thể lãnh đạo TP Hà Nội về việc thí điểm triển khai dự án ứng dụng tìm kiếm và thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe tự động qua điện thoại di động “IPARKING” tại các điểm đỗ xe dưới lòng đường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.
Theo đó, UBND TP đồng ý về chủ trương giao cho Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội chủ trì triển khai thực hiện thí điểm mô hình trông giữ xe qua ứng dụng công cụ trên điện thoại di động thông minh (IPARKING) tại 2 tuyến phố Lý Thường Kiệt và Trần Hưng Đạo. Thời gian thí điểm: từ 1/5 đến 1/8.
Công ty cổ phần Đầu tư CIS chịu trách nhiệm cung cấp toàn bộ phần mềm giải pháp công nghệ trong thời gian thí điểm; hướng dẫn, cung cấp các tài liệu, thông tin liên quan theo quy định cho Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội để phục vụ cho quảng cáo và giới thiệu ưu điểm của giải pháp công nghệ, tờ rơi quảng cáo ...
|
Hà Nội đang thực hiện thí điểm đỗ xe ngày chẵn, lẻ trên một số tuyến phố. Ảnh: Quỳnh Trang. |
Trong giai đoạn thí điểm, Công ty cổ phần Đầu tư CIS cung cấp miễn phí phần mềm ứng dụng công nghệ. Sau khi ứng dụng được triển khai áp dụng cho các điểm đỗ xe trên toàn thành phố, Công ty cổ phần Đầu tư CIS được hưởng trên phần trăm doanh thu để thu tiền bản quyền phầm mềm ứng dụng.
Thời gian thí điểm kết hợp sử dụng qua “IPARKING” và sử dụng thiết bị đầu cuối (vừa kiểm tra quá giờ, vừa in hóa đơn cho người gửi xe, kiểm soát thanh toán ...) tại điểm đỗ xe.
Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Công ty cổ phần Đầu tư CIS xây dựng toàn bộ đề án này; chịu trách nhiệm toàn bộ liên quan đến việc trông giữ xe từ hướng dẫn vào chỗ đỗ, thu tiền, bảo vệ, kiểm tra, xử lý vi phạm.
Lãnh đạo TP Hà Nội giao Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội, Công ty cổ phần Đầu tư CIS, Sở Tài chính, Cục Thuế Hà Nội nghiên cứu, tính toán theo 2 phương án: Phương án 1 là vẫn tính phí sử dụng lòng đường theo hiện hành. Phương án 2 xác định trên tổng doanh thu sau khi trừ chi phí (bao gồm cả phí thuê lòng đường hiện hành), còn lại nộp thuế theo quy định của Nhà nước và TP Hà Nội.
“Sau khi thí điểm nếu thành công, Công ty cổ phần Đầu tư CIS phát triển chương trình phần mềm ứng dụng mờ, để nhân rộng mô hình ra các bãi đỗ trên trên địa bàn toàn thành phố. Phần mềm ứng dụng phải tích hợp được với các chương trình giao thông thông minh của thành phố trong việc liên quan đến quản trị toàn hệ thống, xe ra, vào nội đô theo giờ ...”, lãnh đạo UBND Hà Nội yêu cầu.