Hà Nội sẽ lắp camera an ninh trên tất cả các quận

Google News

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, thành phố đang triển khai đề án lắp camera đảm bảo an ninh, trật tự trên tất cả các quận và một số thị trấn tại các huyện của thành phố.


Ha Noi se lap camera an ninh tren tat ca cac quan
 
Tại Hội nghị lần thứ 15 Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố Hà Nội diễn ra ngày 1/10, Bí thư quận ủy Tây Hồ Nguyễn Văn Thắng cho biết, quận Tây Hồ đã có văn bản đề xuất với Thường trực Thành ủy về việc lắp thí điểm camera an ninh trên địa bàn quận.
“Chúng tôi đề nghị làm thí điểm ở quận. Ví dụ lắp khoảng 1000 – 1500 mắt, sau đó rút kinh nghiệm để mở rộng”, ông Thắng nói.
Ông Thắng dẫn chứng, HĐND thành phố đã có đoàn công tác sang thăm Thủ đô Seoul (Hàn Quốc) và thấy các quận bên đó đều có lắp camera an ninh, có khoảng 4 – 6 người điều hành hệ thống này.
“Ví dụ như cháy nổ, tai nạn giao thông, trộm cắp, cướp, trẻ lạc... thì từ camera có thể phát hiện sớm và xử lý”, ông Thắng nói.
Ông Thắng cho biết, thời gian từ giờ đến hết năm 2018 còn 3 tháng, có thể triển khai để sang đầu năm 2019 rút kinh nghiệm triển khai mở rộng mô hình...
Về vấn đề này, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, hiện nay, Ban cán sự Đảng UBND thành phố đã chỉ đạo, triển khai việc lắp đặt camera dùng công nghệ mới thí điểm tại quận Long Biên.
“Thời gian tới sẽ tập hợp lại, rút kinh nghiệm, trên cơ sở ứng dụng công nghệ mới này sẽ nhân rộng ra địa bàn khác”, ông Chung nói.
Ông Chung cũng thông tin, theo tinh thần kết luận của Thường trực Thành ủy và Ban Thường vụ Thành ủy, đã giao cho Ban Cán sự Đảng UBND thành phố thực hiện đề án lắp camera đảm bảo an ninh trật tự trên tất cả các quận và một số thị trấn ở các huyện. “Việc này đang triển khai”, ông Chung nói.


Theo Trường Phong /Tienphong

>> xem thêm

Bình luận(0)