Hà Nội: Sản phụ được công an “đỡ đẻ” thành công

Google News

Một sản phụ chuyển dạ được Công an phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm giúp đỡ kịp thời và sinh con an toàn tại cơ sở y tế trên địa bàn.

Ngày 31/7, tại chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh COVID-19 thuộc phường Xuân Tảo (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) khi các chiến sĩ công an đang trực tại chốt kiểm soát dịch bệnh. Một nữ nhân viên phòng khám sản phụ khoa gần đấy chạy đến, nhờ các anh công an trợ giúp vì có một sản phụ sắp sinh vì gọi taxi đưa đi bệnh viện phụ sản Hà Nội không được vì đang trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.
Ha Noi: San phu duoc cong an “do de” thanh cong
Sản phụ được hai cán bộ chiến sĩ công an đưa đến bệnh viện kịp thời. 
Lúc này, thiếu tá Nguyễn Văn Lộng và đại úy Nguyễn Đình Chiểu đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt đã liên hệ Khoa Cấp cứu của Bệnh viện phụ sản Hà Nội. Đồng thời, bố trí xe cá nhân của đại úy Chiểu để đưa sản phụ đi sinh.
Tuy nhiên, ngay khi vào xe ô tô, nhận thấy sản phụ sắp sinh nên các chiến sĩ đã hỗ trợ nhân viên y tế đưa sản phụ trở lại phòng khám để sinh con. Chỉ ít phút sau, em bé đã sinh ra đời an toàn, mạnh khỏe.
Để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé, tổ công tác vẫn quyết định đưa hai mẹ con đến bệnh viện phụ sản Hà Nội để kiểm tra.
Cảm kích trước sự hỗ trợ kịp thời, nhiệt tình, trách nhiệm vì người dân của các chiến sĩ công an, gia đình sản phụ đã giành những lời cảm ơn chân thành, sâu sắc đến cán bộ chiến sĩ Công an Xuân Tảo. Điều đặc biệt từ phía gia đình chia sẻ là sau sự việc ngày hôm nay con sẽ được gia đình đặt tên là “Công An”.
>> Mời quý độc giả xem video: Ùn tắc tại các chốt kiểm soát dịch ở cửa ngõ Hà Nội
 Nguồn: Báo Pháp luật TP.HCM 

Hiểu Lam - Văn Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)