Hà Nội: Phụ huynh trường Nguyễn Tất Thành bức xúc vì “deadline” phiếu ý kiến tiêm vắc xin

Google News

Trường Nguyễn Tất Thành gửi tin nhắn lấy phiếu ý kiến tiêm vắc xin COVID-19 cho HS, với “deadline” tối 29/10 phản hồi, khiến phụ huynh phản ứng.

Tối 29/10, phản ánh đến đường dây nóng Báo Tri thức và Cuộc sống, nhiều phụ huynh có con em theo học tại Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) tỏ ra rất bức xúc với tin nhắn thông báo “cập rập” về lấy ý kiến tiêm vắc xin phòng chống COVID-19 cho học sinh của nhà trường.
Theo phụ huynh, tin nhắn được nhà trường gửi vào khoảng 19h ngày 29/10, yêu cầu họ điền thông tin vào Phiếu ý kiến tham gia tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 và gửi lại tối cùng ngày.
Ha Noi: Phu huynh truong Nguyen Tat Thanh buc xuc vi “deadline” phieu y kien tiem vac xin
 Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành.
Phụ huynh T.M (xin giấu tên) nói: “Tiêm vắc xin cho học sinh là cần thiết nhưng cũng cần thời gian cho phụ huynh tìm hiểu vì hiện nay tiêm vắc xin Pfizer có tác dụng phụ phổ biến là đau đầu, mệt mỏi, ớn lạnh, sốt, sưng đau tại chỗ tiêm, nhất là tỷ lệ viêm cơ tim ở trẻ… Tôi thực sự băn khoăn”.
“Có cần thiết cho khoảng thời gian quá ngắn, chỉ buổi tối 29/10 như nhà trường thông báo hay không? Thích ứng linh hoạt, an toàn là phải chích ngừa vắc xin nhưng ngoài Pfizer, sẽ còn vắc xin khác chứ? Nhà trường cứ để hẳn thứ 2 (1/11) phản hồi thì đã sao?!”, phụ huynh N.C nêu ý kiến.
Nhằm làm rõ thông tin phản ánh, ngay trong tối 29/10, PV Báo Tri thức và Cuộc sống đã liên hệ với bà Nguyễn Thị Thu Anh - Hiệu trưởng Trường Nguyễn Tất Thành.
“Đây mới chỉ là đăng ký nguyện vọng có tiêm hay không, còn nhà trường chưa có kế hoạch chi tiết”, bà Thu Anh cho biết.
Khi PV hỏi về thời hạn nộp Phiếu ý kiến tham gia tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, bà Thu Anh bác bỏ thông tin thời gian phải nộp là tối 29/10. Theo bà, thời hạn cuối để nộp phiếu là 8h sáng 30/10.
“Thông tin của chúng tôi là 8h sáng mai mới tập hợp, chứ đêm nay là không đúng”, bà Anh nhấn mạnh.
Báo Tri thức và Cuộc sống sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc!
Hải Hưng

>> xem thêm

Bình luận(0)