Hà Nội bỏ quy định cách ly tập trung người về từ TP HCM

Google News

Thay vì yêu cầu người về từ TP HCM phải cách ly y tế tập trung 7 ngày, UBND Hà Nội đã thay đổi quy định, chuyển sang cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà trong 7 ngày để đảm bảo quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Ngày 11/0, UBND Hà Nội ban hành văn bản về việc phối hợp, triển khai mở lại đường bay nội địa đối với TP HCM và Đà Nẵng.
Theo đó, Hà Nội thống nhất với Bộ Giao thông vận tải tổ chức khai thác đường bay giữa Hà Nội - TP HCM và Hà Nội - Đà Nẵng với tần suất 1 chuyến trên ngày (chở khách 2 chiều), ngồi giãn cách 50% công suất.
Ha Noi bo quy dinh cach ly tap trung nguoi ve tu TP HCM
Ngày 10/10, sân bay Nội Bài đã có những vị khách đầu tiên. 
Đáng chú ý, đối với hành khách đủ điều kiện theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Y tế thì thực hiện theo dõi sức khỏe tại nhà hoặc nơi lưu trú và thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 theo quy định của Trung ương và Thành phố.
Trước đó, ngoài các điều kiện chung với hành khách đi máy bay, UBND TP Hà Nội áp dụng biện pháp cách ly tập trung 7 ngày với khách đi máy bay từ TP HCM đến Nội Bài và lưu trú ở Hà Nội tại các khu cách ly hoặc khách sạn do Hà Nội công bố. Hành khách tự trả các chi phí cách ly và xét nghiệm; sau thời gian cách ly tập trung tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày.
Khách từ sân bay Đà Nẵng đến Nội Bài và lưu trú tại Hà Nội thực hiện cách ly tại nơi lưu trú, nhà trong thời gian 7 ngày, xét nghiệm 2 lần vào ngày đầu tiên và ngày thứ 6 trước khi kết thúc cách ly, tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú, nhà 7 ngày tiếp theo.
Trong thực tiễn tình hình dịch bệnh trên cả nước cơ bản đã giảm, việc Hà Nội áp dụng biện pháp cách ly tập trung 7 ngày đối với khách đi máy bay từ TP HCM đến Nội Bài và lưu trú ở Hà Nội đã dẫn đến việc có một số nhận định trái chiều.

Nguồn: Truyền hình Hà Nội

Hiểu Lam

>> xem thêm

Bình luận(0)