Hà Nội: 6.037 trường hợp vi phạm giao thông liên quan học sinh

Google News

Từ 1/10 đến 22/10, toàn thành phố Hà Nội đã xử lý 6.037 trường hợp vi phạm Luật giao thông thuộc nhóm lứa tuổi học sinh.

Theo Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, từ 1/10 đến 22/10, toàn thành phố đã xử lý 6.037 trường hợp vi phạm Luật giao thông thuộc nhóm lứa tuổi học sinh. Tạm giữ 2.928 phương tiện các loại. Trong đó, vi phạm về mũ bảo hiểm là 5.303 trường hợp, 1.092 trường hợp các em học sinh điều khiển phương tiện khi không đủ điều kiện điều khiển, đã xử lý 338 trường hợp phụ huynh, chủ xe giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển.
Ha Noi: 6.037 truong hop vi pham giao thong lien quan hoc sinh
CSGT xử lý trường hợp học sinh vi phạm giao thông. Ảnh ĐSPL
Ngoài ra còn xác minh và lp danh sách 3.370 trường hợp học sinh vi phạm để gửi thông báo đến Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Hà Nội.
Theo thông tin từ CSGT Hà Nội, đơn vị sẽ tập trung vào các hành vi vi phạm để nâng cao nhận thức như: điều khiển xe không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, không chấp hành hiệu lệnh tín hiệu đèn giao thông, chạy dàn hàng ngang, đi ngược chiều, bấm còi, rú ga...Ngoài ra, CSGT sẽ xác minh, xử lý các trường hợp giao phương tiện cho người chưa đủ điều kiện để điều khiển, các trường hợp học sinh, phụ huynh vi phạm dừng, đỗ xe sai quy định dưới lòng đường, trên hè phố, khu vực đường ngang gây ùn tắc giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông...
Trong quá trình tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm kết hợp tuyên truyền, giáo dục, phối hợp áp dụng các chế tài xử lý linh hoạt, bảo đảm các quy định của pháp luật về quyền trẻ em, không gây bức xúc và làm ảnh hưởng đến tâm lý lứa tuổi học sinh.
Trong đó, lực lượng CSGT toàn TP đã phối hợp với các ban, ngành, chính quyền địa phương, các cơ sở giáo dục trên địa bàn: Tổ chức 142 buổi tuyên truyền phổ biến pháp luật về ATGT đến 129.108 học sinh và 11.077 giáo viên các cấp học. Ký cam kết bảo đảm ATGT với 43.092 học sinh. Xây dựng 44 mô hình cổng trường an toàn giao thông. Trao tặng 1.124 MBH và nhiều vật phẩm khác cho các em học sinh.
 
Bình Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)