Giết chủ nợ, phi tang xác ở HN: Thoát chết nhờ mái tóc giả

Google News

(Kiến Thức) - Chị Ly, người may mắn thoát chết trong vụ án "giết chủ nợ phi tang xác" cho biết, bản thân chị còn sống được là nhờ vào mái tóc giả...

Liên quan đến vụ "giết chủ nợ, phi tang xác", PV báo Kiến Thức đã tìm đến căn nhà của Hoa Ngọc Ly (SN 1989, trú phường Cổ Nhuế 2, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) – người bạn đi cùng nạn nhân và cũng là người may mắn thoát chết trong gang tấc trước lưỡi hái tử thần của sát thủ Lê Tiến Sỹ.

Phải mất khá nhiều thời gian để Ly hoàn hồn và bình tĩnh để nhớ lại đêm định mệnh ấy. Chị cho biết, vào trưa ngày 31/8, chị nhận được tin nhắn của Lê Tiến Sỹ với nội dung: "20h tối bà vào nhà tôi, tôi trả hết số tiền cho. Tôi đã nói hết với mẹ tôi rồi”.

Theo chị Ly, số tiền mà Sỹ nợ là 151.300.000 đồng. Số tiền này được chị Hiền mượn tạm của chị để cho Sỹ vay. Chịu Hiền đã nhiều lần đòi những Sỹ đều khất lần. Sau khi nhận tin nhắn, do lo sợ trời tối, nên chị Ly và chị Hiền đã rủ nhau cùng đi.
Giet chu no, phi tang xac o HN: Thoat chet nho mai toc gia
 Nhờ mái tóc giả mà Ly thoát khỏi lưỡi hái của kẻ sát thủ máu lạnh Lê Tiến Sỹ.

Khoảng 19h cùng ngày, chị Ly chạy xe máy qua đón chị Hiền đến nhà Sỹ. Đến nơi, Sỹ đứng trước cửa nói: “Bây giờ Hiền vào nhà một mình thôi, đi cả hai vào sợ mẹ tôi không trả cho”. Không mẩy may nghi ngờ, chị Hiền theo Sỹ vào nhà lấy tiền. Còn Ly đi tìm quán nước gần đó.

Hơn một tiếng chờ đợi, chị Ly thấy nóng ruột liền nhắn tin cho Sỹ “Sao lâu thế?” nhưng không thấy Sỹ trả lời. Khoảng 5 phút sau, Sỹ lù lù xuất hiện trước quán nước, chị Ly hỏi: “Hiền đâu? Sao ra đây có một mình?” thì lúc này Sỹ lấp liếm trả lời: “Hiền vẫn đang ngồi nói chuyện với mẹ tôi trong nhà”.

Để đánh lạc hướng Sỹ nói với chị Ly là đã bán căn nhà đang sinh sống được hơn 500 triệu, anh ta đã mua một căn nhà cấp 4 gần đó và ngỏ ý đưa chị Ly đi thăm nhà mới với ý định sẽ giết chị Ly. 
Sau đó, Sỹ chở chị Ly đi vòng vòng qua một cánh đồng, nhiều lần nói với chị căn nhà ở ngay trước mắt nhưng thực chất không phải vậy. “Đi qua đi lại một hổi, Sỹ yêu cậu chị Ly dựng xe để nói chuyện. 
"Khi tôi vừa đá chân chống dựng xe thì Sỹ ở đằng sau ôm tôi lại, lấy tay bóp cổ tôi rồi quật tôi xuống đất. Tôi cố gắng thoát khỏi sự kìm kẹp của Sỹ và kêu mọi người ứng cứu, nhưng giữa đồng không mông quạnh không có ai đến trợ giúp. Vừa đứng dậy được, tôi vùng bỏ chạy thì Sỹ túm được tóc tôi. Rất may mắn cho tôi đấy là mái tóc giả. Khi Sỹ vồ vào mái tóc kéo tôi lại, mái tóc giả đã tuột ra và tôi chạy được. - chị Ly thuật lại.
Giet chu no, phi tang xac o HN: Thoat chet nho mai toc gia-Hinh-2
Hiện trường nơi phát hiện xác chị Hiền bị sát hại. 
"Lúc ấy trời tối, cũng có một số người đi đường thấy thế dừng lại, nhưng Sỹ nói với họ là chúng tôi là vợ chồng, cãi nhau. Nên họ bỏ đi. Tôi chỉ biết vừa chạy, vừa van xin Sỹ hãy tha cho tôi vì còn phải nuôi con và số tiền Sỹ nợ tôi, tôi sẽ xí xóa hết. Nhưng Sỹ vẫn đuổi theo. Cũng may, tôi chạy kịp. Sau khi về tới nhà tôi đã báo vụ việc cho Công an và báo cho gia đình chị Hiền biết việc tôi bị Sỹ bóp cổ.” - chị Ly hãi hùng kể lại giây phút sinh tử.
Theo Cô Đỗ Kim Lan (cô nạn nhân), chị Hiền là cô gái ngoan ngoãn, hiền lành. Nhà chỉ có hai anh em nên mọi công việc gia đình Hiền đều đảm nhận, gánh vác. Chị Hiền là một vận động viên điền kinh, hơn một năm trước, chi bị chấn thương trong khi tập luyện nên về nhà điều trị. 
Giet chu no, phi tang xac o HN: Thoat chet nho mai toc gia-Hinh-3
 Cô Đỗ Kim Lan, cô nạn nhân chia sẻ với PV.
“Vừa rồi nó có tâm sự với tôi, nghề vận động viên bạc bẽo quá, lại bị chấn thương nên nó làm hồ sơ xin đi học một lớp Trung cấp Dược. Nó bảo, sau khi học xong sẽ mở một quầy thuốc…..Nào ngờ ước mơ của nó chưa thành hiện thực” – Cô Lan chia sẻ.

Như tin đã đưa trước đó, chiều tối hôm qua (3/9), người dân tổ 5, xóm Chù, phường Thụy Phương (Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), bất ngờ phát hiện xác nữ giới đang trong tình trạng phân hủy dưới mương thoát nước trong khu vườn ngay cạnh nhà thầy cúng Lê Tiến Sỹ.

Nạn nhân nhanh chóng được xác định là Đỗ Thu Hiền (SN 1995, trú tại Tổ 18, phường Cổ Nhuế 2 – Bắc Từ Liêm – Hà Nội). Chiều nay (4/9), gia đình nạn nhân sẽ tổ chức lễ viếng và đưa tiễn người xấu số về nơi an nghỉ cuối cùng.
Giang Vương

Bình luận(0)