Giám đốc BV 09 nói gì về “ổ mua bán ma túy” trước cổng viện?

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo Bệnh viện 09, Hà Nội vừa lên tiếng về "ổ ma túy" hoạt động công khai, nhộn nhịp ngay trước cửa bệnh viện này gây nhức nhối dư luận.

Dư luận đang xôn xao trước phóng sự ngắn của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) ghi nhận hình ảnh "ổ mua bán ma túy" nhộn nhịp trước cổng Bệnh viện 09 (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) vào ngày 29/7/2018.
Việc mua bán ma túy của các đối tượng diễn ra công khai cả ngày lẫn đêm, dường như cả người mua lẫn người bán đã quá quen với hoạt động này nhưng vẫn không thấy sự xuất hiện của cơ quan chức năng?
Giam doc BV 09 noi gi ve “o mua ban ma tuy” truoc cong vien?
Hoạt động mua bán ma túy của nhóm đối tượng ngay trước cổng Bệnh viện 09. Ảnh: VTV. 
Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV ông Trần Quốc Tuấn - Giám đốc Bệnh viện 09 Hà Nội thừa nhận, trước đây các đối tượng hoạt động mua bán ma túy ở khu vực Bệnh viện 09 rất kín đáo, lực lượng chức năng khó phát hiện.
Tuy nhiên, càng ngày hoạt động mua bán ma túy này càng công khai, nhất là từ khoảng tháng 7/2018. Thậm chí có những thời điểm các đối tượng mua bán dựng lều ngay trước cửa bệnh viện để giao dịch.
Theo ông Trần Quốc Tuấn, ngay từ khi phát hiện Bệnh viện 09 đã thực hiện nhiều biện pháp để phòng chống như; đóng cổng, rào chắn tường và cổng xung quanh bệnh viện nhưng các đối tượng rất tinh vi, nếu rào chắn chỗ này thì các đối tượng tìm chỗ khác để giao dịch. Bệnh viện hiện đã bịt tất cả các điểm, chỉ để lại cổng chính.
Giam doc BV 09 noi gi ve “o mua ban ma tuy” truoc cong vien?-Hinh-2
Việc giao dịch diễn ra rất nhanh chóng. 
Giam doc BV 09 noi gi ve “o mua ban ma tuy” truoc cong vien?-Hinh-3
 Cổng phụ của Bệnh viện 09, nơi đối tượng đưa ma túy từ bên trong bán ra ngoài cho các con nghiện. Ảnh: Bảo Ngân.
Ông Tuấn cho hay, Bệnh viện điều trị chủ yếu cho 3 nhóm đối tượng gồm: Bệnh nhân vào viện điều trị nội trú (100% nhiễm HIV); nhóm bệnh nhân ngoại trú; bệnh nhân điều trị thay thế nghiện bằng uống methadone (hàng ngày đến lấy thuốc). Trong số đó, nhóm điều trị ngoại trú nhiễm HIV đang là người nghiện ma túy.
Ông Tuấn cho rằng, người nghiện là người bệnh, chứ không phải tệ nạn xã hội. Hơn nữa, Bệnh viện chỉ có chức năng khám chữa bệnh, không thể ngăn chặn các bệnh nhân sử dụng ma túy, càng không thể bắt họ.
"Việc bắt giữ phải nhờ đến cơ quan thực thi nhiệm vụ như lực lượng phòng chống tệ nạn ma túy mại dâm. Chúng tôi không thể vượt thẩm quyền, mà chỉ có thể tham gia bằng cách phối hợp với Công an theo dõi kẻ lợi dụng việc vào viện điều trị để mua bán, trao đổi ma túy", - ông Tuấn chia sẻ.
Ngoài ra vị lãnh đạo Bệnh viện 09 khẳng định, toàn bộ nhân viên của bệnh viện không dính líu đến việc mua bán ma túy, mà chủ yếu là bệnh nhân.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)