Giả danh lãnh đạo tỉnh Hải Dương để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Google News

Kẻ giả danh đã tạo lập tài khoản gmail có tên hiển thị, ảnh nền giống với tên hình ảnh của lãnh đạo tỉnh Hải Dương. Sau đó các đối tượng này gửi thư đến các tài khoản email của lãnh đạo sở, ngành nhờ chuyển tiền.

Mới đây, Công an tỉnh Hải Dương gửi phát đi công văn cảnh báo thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản mới vừa xuất hiện trên địa bàn. Công văn được gửi đến Văn phòng Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, các ban Xây dựng Đảng thuộc Tỉnh ủy, các sở, ngành, đơn vị trực thuộc UBND tỉnh Hải Dương, thành ủy, huyện ủy, thị ủy, UBND các huyện, thị xã, thành phố.
Nội dung công văn nêu rõ, thời gian gần đây, lợi dụng tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, sự phát triển của khoa học công nghệ, các đối tượng sử dụng thông tin giả tạo lập các tài khoản Facebook, Zalo, Gmail…mạo danh người thân, mạo danh lãnh đạo các cấp thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản có xu hướng gia tăng với nhiều phương thức, thủ đoạn mới.
Gia danh lanh dao tinh Hai Duong de lua dao chiem doat tai san
Ảnh minh họa. 
Cụ thể, ngày 26/9/2021, qua công tác nắm tình hình, Công an tỉnh Hải Dương phát hiện đối tượng tạo lập tài khoản Gmail có ảnh nền giống với tên hình ảnh của lãnh đạo tỉnh Hải Dương.
Sau đó các đối tượng này gửi thư đến các tài khoản Email của lãnh đạo (sở, ban, ngành) thuộc tỉnh Hải Dương nhờ chuyển tiền đến các tài khoản ngân hàng do đối tượng cung cấp.
Cơ quan điều tra nhận định, đây là phương thức, thủ đoạn mới của hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của lãnh đạo địa phương, gây mất an ninh, trật tự tại địa phương.
Công an tỉnh Hải Dương đề nghị công dân khi gặp trường hợp tương tự, thông báo cho công an cấp huyện trên địa bàn hoặc Trung tâm thông tin chỉ huy (SĐT: 0220.3852365) hoặc phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Hải Dương (SĐT: 069.2829515, 069.2829516) để được hỗ trợ giải quyết.
>>> Mời độc giả xem thêm video Cảnh báo lừa đảo đánh cắp thông tin khách hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng:

Nguồn: TTV

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)