Gia cảnh khó khăn của nạn nhân vụ Mercedes tông chết người ở hầm Kim Liên: Chồng ốm, con đau

Google News

Nạn nhân Yến có hai con thì một cháu mắc chứng tự kỷ, chồng nạn nhân bị bệnh nặng nhiều năm không làm việc được, gia đình có hoàn cảnh khá khó khăn.

Hai nữ nạn nhân thiệt mạng thương tâm trong vụ Mercedes tông chết 2 phụ nữ ở hầm Kim Liên (Hà Nội) vào rạng sáng 1/5 là chị Đinh Thị Hải Yến (43 tuổi, trú tại quận Hai Bà Trưng) và chị Trần Thị Quỳnh (43 tuổi, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội).
Theo ghi nhận của báo Tuổi trẻ, nạn nhân Yến là nhân viên phục trang của Đoàn biểu diễn 2, Nhà hát Kịch Việt Nam. Chị Hồ Liên, đồng nghiệp của nạn nhân Yến bày tỏ, dù chị Yến có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng luôn giúp đỡ đồng nghiệp, yêu thương bạn bè. Hoàn cảnh của chị Yến khá éo le khi có một con trai bị tự kỷ, chồng lại thất nghiệp.
"Trong nhà hầu như không có đồ đạc gì, cầu thang gỗ dẫn lên gác xép là nơi gia đình ngủ cũ kỹ, chồng Yến thất nghiệp, con trai thứ hai lại mắc chứng tự kỷ. Chúng tôi xúc động trước tình cảnh của gia đình, giờ mới tiếc giá như biết trước có thể giúp Yến điều gì đó", Tuổi trẻ dẫn lời chị Hồ Liên.
Chị Liên chia sẻ trên Vietnamnet, trong chiều 1/5, Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam Xuân Bắc đã đến thăm hỏi gia đình chị Yến, đồng thời có phương án hỗ trợ.
Bà Phương (chị gái chồng của nạn nhân Yến) chia sẻ với Người đưa tin, gia đình chị Yến có 2 con, hoàn cảnh khá khó khăn, cháu lớn học đại học, còn cháu nhỏ có vấn đề về thần kinh.
Chồng nạn nhân Yến bị bệnh nặng nhiều năm nay không làm gì được vì tay chân bị sưng phù. Mọi chi phí sinh hoạt trong nhà, chi phí nuôi con ăn học cho tới tiền điều trị cho chồng đều do chị Yến gánh vác.
"Giờ mọi chuyện xảy ra như vậy, gia đình chúng tôi cũng đang không biết phải xoay xở thế nào... Cho đến thời điểm hiện tại, tôi và cả gia đình không tin và không muốn tin chuyện kinh hoàng này lại có thể xảy ra với gia đình mình... Mất mát này quá xót xa", nguồn trên dẫn lời bà Phương.
Còn nạn nhân Trần Thị Quỳnh là giáo viên Tiểu học trường Tiểu học Thái Thịnh, quận Đống Đa, Hà Nội. Theo ghi nhận của báo giới trong nước, chị Quỳnh có một con trai đang học lớp 12, chồng nạn nhân làm trong ngành du lịch.
"Chị Quỳnh hiện là giáo viên tiểu học, chị ra đi để lại một cậu con trai đang là học sinh lớp 12 không biết bám víu vào đâu. Đây là mất mát quá lớn với gia đình chúng tôi", Saostar dẫn lời một người thân của cô giáo Quỳnh.
Hiệu trưởng Trường tiểu học Thái Thịnh Nguyễn Linh Chi cho biết, cô giáo Quỳnh công tác tại trường hơn 20 năm. Đây là giáo viên giỏi của nhà trường, được đồng nghiệp yêu quý.
Trước đó như đã thông tin, khoảng 0 giờ 10 phút ngày 1/5, tài xế Lê Trung Hiếu lái chiếc ô tô Mercedes mang biển số 30F - 154.78 lưu thông hướng Xã Đàn - Đại Cồ Việt. Khi tới hầm Kim Liên thì tông trúng xe máy do 2 phụ nữ chở nhau. Sau khi va chạm, 2 nạn nhân nữ bất tỉnh, tử vong khi được đưa đi cấp cứu.
Báo cáo nhanh của Ban An toàn giao thông TP Hà Nội cho hay, tại thời điểm xảy ra tai nạn, nồng độ cồn đo được của tài xế Hiếu là 0,751 mg/1 lít khí thở.
Hiện tài xế Hiếu bị công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội tạm giữ để phục vụ công tác điều tra làm rõ vụ tai nạn.
Về những vi phạm của tài xế trong vụ tai nạn này, ở góc độ pháp lý, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư TP Hà Nội) phân tích trên tờ Người đưa tin, theo mức phạt về nồng độ cồn thì Hiếu sẽ phải chịu mức phạt nặng nhất.
Theo đó, người điều khiển ô tô có nồng độ cồn vượt quá 80 mg/100 ml máu hoặc vượt quá 0,4 mg/1 lít khí thở sẽ bị mức phạt tiền nặng nhất từ 16.000.000 đồng - 18.000.000 đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 4 đến 6 tháng.
Còn việc tài xế bỏ chạy sau khi gây tai nạn làm 2 người tử vong và gây thiệt hại về tài sản, chiếu theo quy định tại Khoản 2, Điều 260, Bộ luật Hình sự 2015 về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, tài xế có thể đối mặt mức án 10 năm tù.
Theo Tổ Quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)